Thị trường vali, túi xách: Hàng trong nước được ưa chuộng

10:07, 26/07/2020
.
(Báo Quảng Ngãi)- Do ảnh hưởng dịch Covid-19, người tiêu dùng mua sắm vali, túi xách đi du lịch trong nước chậm hơn mọi năm vài tháng. Nếu như mọi năm hàng Trung Quốc chiếm lĩnh thị trường, thì năm nay các sản phẩm sản xuất trong nước đã chiếm được lòng tin của người tiêu dùng với giá phải chăng, đa dạng mẫu mã.
 
Năm nay, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, thị trường du lịch bị “đóng băng” trong thời gian dài, nên bắt đầu từ tháng 7, nhu cầu mua sắm vali, túi xách đi du lịch của người dân mới trở nên sôi động. Chị Trần Thị Lý, đang chọn mua vali, tại một cửa hàng trên đường Ngô Quyền (TP.Quảng Ngãi), chia sẻ: “Các con tôi mới được nghỉ hè, vì thế tranh thủ sắp xếp thời gian đi du lịch một chuyến. Chúng tôi chỉ đi khoảng 4 ngày, nên chọn vali cỡ nhỏ, phù hợp hành lý xách tay đi máy bay cho tiện”. 
Khách hàng thường chọn mẫu vali cỡ nhỏ để du lịch trong nước.
Khách hàng thường chọn mẫu vali cỡ nhỏ để du lịch trong nước.
Mặc dù Việt Nam đã khống chế được dịch Covid-19, nhưng trên thế giới, dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp, nên người dân không thể đi du lịch nước ngoài. Vì thế, dòng sản phẩm vali cỡ lớn bị tồn kho rất nhiều. Do đó, các chủ cửa hàng phải thực hiện bán giảm giá vali loại lớn bằng vali loại nhỏ để lấy lại vốn.
 
Chị Chi, chủ cửa hàng vali, ba lô, túi xách Xitinshop, ở phường Trần Hưng Đạo (TP.Quảng Ngãi), cho biết: Dịp hè là thời điểm kinh doanh các sản phẩm vali sôi động nhất trong năm. Mọi năm shop bán nhiều hàng có xuất xứ Trung Quốc, nhưng năm nay do dịch Covid-19, không lấy hàng bên đó được, nên shop chỉ bán hàng sản xuất trong nước. So với mọi năm, sức mua các mặt hàng vali, túi xách đi du lịch năm nay bán chậm hơn.
Hiện nay, các loại vali khá đa dạng về mẫu mã và phong phú về chất liệu như da, vải polyester, vải pha sợi ni lông tổng hợp, nhựa dẻo... Trong đó, vali làm từ chất liệu vải hay vải pha ni lông giá rẻ, nhưng độ bền không cao, khả năng chịu tác động từ bên ngoài kém; vali làm từ nhựa dẻo với đầy đủ sắc màu, có khả năng chống nước tốt, tránh được tối đa các va đập, nhưng lại dễ bị trầy xước...
Theo tìm hiểu, tùy theo chất lượng, mẫu mã và nơi sản xuất, giá của các loại hành lý xách tay có giá trung bình từ vài trăm đến vài triệu đồng/chiếc. Vali cũng có nhiều cỡ khác nhau, căn cứ vào nhu cầu sử dụng, phương tiện di chuyển thường dùng mà người mua chọn cỡ phù hợp. Tuy nhiên, đối với Quảng Ngãi, các mẫu vali cỡ nhỏ, gọn nhẹ do các doanh nghiệp trong nước sản xuất có giá trên 1 triệu đồng là mặt hàng được nhiều người tìm mua. Điều này cho thấy sản phẩm vali, ba lô, túi xách do doanh nghiệp Việt Nam sản xuất đã chiếm được lòng tin của người tiêu dùng trong nước.
 
Ông Nguyễn Thiện Doanh, chủ cửa hàng buôn bán các mặt hàng vali, túi xách trên đường Đinh Tiên Hoàng (TP.Quảng Ngãi), cho hay: Nhu cầu sử dụng hàng Việt của người dân ngày càng nhiều. Do vậy, những doanh nghiệp sản xuất vali, túi xách trong nước cũng đã có nhiều thiết kế đa dạng từ mẫu mã đến giá thành, đáp ứng mọi nhu cầu, thị hiếu của khách hàng. Đặc biệt, để kích cầu sau dịch, nhiều nhà sản xuất đã giảm giá bán so với mọi năm.
 
Bài, ảnh: HỒNG HOA
 
 
 
 

.