Nở rộ các tiệm trà chanh

08:07, 04/07/2020
.
(Báo Quảng Ngãi)- Gần đây, ở TP.Quảng Ngãi nhiều tiệm trà chanh có thương hiệu với thực đơn phong phú, giá cả phải chăng, không gian thoáng mát, trở thành điểm đến yêu thích của nhiều người.
 
Vào buổi chiều tối, các quán trà chanh trên các tuyến đường ở TP.Quảng Ngãi như Hùng Vương, Lê Thánh Tôn, Phan Bội Châu... rất đông khách với nhiều lứa tuổi khác nhau, nhiều nhất là giới trẻ. Sức hút của các quán mới mở này chính là thương hiệu trà chanh giữ được hương vị truyền thống, đồng thời được biến tấu thêm nhiều hương vị mới, giúp khách hàng có thêm nhiều lựa chọn.
 
Một ly trà chanh truyền thống được bán với giá 10 nghìn đồng, trà chanh có thêm hương vị khác có giá từ 15 - 30 nghìn đồng. Chi phí đầu tư thấp, tỷ lệ hoàn vốn nhanh, nên nhiều người đã lựa chọn trà chanh để kinh doanh. 
 
Các quán trà chanh thương hiệu đang là lựa chọn của giới trẻ.
Các quán trà chanh thương hiệu đang là lựa chọn của giới trẻ.
Anh Văn Khải, chủ tiệm Trà chanh Chaco ở phường Nghĩa Chánh (TP.Quảng Ngãi) cho biết: Trà chanh Chaco đang là thương hiệu được nhiều người tin tưởng lựa chọn. Dù mới mở chưa được 1 tháng, song lượng khách đến quán rất đông, trong đó phần lớn là giới trẻ.
 
Những tiệm trà chanh khác như Bụi Phố, Seoul, Chill, Paris... được mở ra thời gian gần đây cũng đang tạo nên sự cạnh tranh. Các tiệm trà chanh đều ở những vị trí đẹp, thuận tiện giao thông. Khách có thể ngồi trong nhà hoặc ngoài trời tuỳ thích. Các quán đều có dịch vụ ship hàng nhằm đáp ứng nhu cầu của khách không có thời gian ra quán. Nhiều quán còn dùng ly thuỷ tinh, ống hút giấy nhằm hạn chế rác thải nhựa ra môi trường. Để "hút" khách, các tiệm còn phục vụ thêm những món ăn vặt như phô mai que, khoai tây lắc phô mai, khoai lang kén...
 
Hầu như các bạn trẻ hiện nay có xu hướng gặp gỡ bạn bè tại những không gian mở, bình dân, bởi vậy các quán trà chanh là điểm lựa chọn. Mặt khác, những quán trà chanh có thương hiệu đang trở thành một phong cách ẩm thực mới mẻ và thú vị đối với giới trẻ.
 
Tuy nhiên, vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm cần phải được các quán quan tâm để đảm bảo sức khỏe cho người dùng, hướng đến hình thành lối sống thân thiện với môi trường thông qua việc hạn chế sử dụng cốc nhựa, ống hút nhựa...
 
Bài, ảnh: T.ÂN
 
 
 

.