Thị trường điện lạnh bước vào mùa tiêu thụ mạnh

02:05, 31/05/2020
.
(Baoquangngai.vn)- Để ứng phó với thời tiết nóng bức kéo dài như hiện nay, nhiều gia đình có xu hướng đi tìm mua các thiết bị làm mát, khiến cho thị trường điện lạnh bắt đầu sôi động. Trái với những năm trước, giá cả mặt hàng điện lạnh đang ở mức giảm hoặc ổn định khi bước vào mùa tiêu thụ lớn nhất trong năm.
Sau thời gian trầm lắng vì dịch Covid-19, kèm với thời tiết bắt đầu nắng nóng hơn, thị trường điện lạnh đang dần sôi động trở lại. Tại các cửa hàng điện máy ở TP.Quảng Ngãi, lượng khách đến hỏi mua các thiết bị điện làm mát tăng hơn nhiều trong vòng 2 tuần trở lại đây. Trong đó, máy lạnh, quạt điều hòa là những sản phẩm được nhiều người tiêu dùng lựa chọn vì khả năng làm mát. Đồng thời, mặt hàng này mức giá vừa phù hợp với túi tiền của người tiêu dùng.
 
Chị Nguyễn Thị Bích Hòa ngụ ở phường Nghĩa Lộ, TP.Quảng Ngãi cũng tranh thủ dẫn con gái đi hỏi mua máy lạnh để lắp thêm trong nhà. Theo chị, thời tiết nóng bức khó chịu, nếu chỉ dùng quạt cơ bình thường cũng không đủ làm mát nên chị Hòa phải mua thêm để đảm bảo sinh hoạt học tập cho con gái.
 
Nhiều người dân tìm mua và lắp đặt máy lạnh để giải nhiệt
Nhiều người dân tìm mua và lắp đặt máy lạnh để giải nhiệt
 
“Nhà tôi đã lắp 1 cái máy lạnh trước đó rồi. Nhưng giờ có nhu cầu mua thêm một cái nữa lắp trong phòng con gái lớn. Trời oi bức kéo dài như thế này, tôi sợ con nóng quá rồi bị đau ốm”- chị Hòa nói thêm về lý do mua thêm thiết bị lạnh để trang bị trong gia đình.
 
Ngoài các hộ gia đình, nhiều cơ quan, trường học hay doanh nghiệp cũng tìm mua các thiết bị làm mát như máy lạnh, quạt điều hòa… để phục vụ nhu cầu hoạt động hằng ngày. Anh Bùi Viết Lợi- chủ một cơ sở mầm non trên địa bàn TP.Quảng Ngãi cho hay: Mấy ngày nay, tôi tìm mua một chiếc quạt điều hòa để về làm mát cho các cháu nhỏ ở trường.
 
Sau khi được tư vấn về mẫu mã và giá cả, anh Lợi đã chọn mua một chiếc quạt điều hòa hiệu Daikio trị giá 5 triệu đồng. Chiếc quạt này có khả năng làm mát trong diện tích phòng khoảng 40-50 mét vuông.
 
Mặt hàng quạt điều hòa cũng được nhiều người chọn mua vì khả năng làm mát và giá cả phù hợp, đa dạng chủng loại
Mặt hàng quạt điều hòa cũng được nhiều người chọn mua vì khả năng làm mát và giá cả phù hợp, đa dạng chủng loại
 
Nắm bắt nhu cầu khách hàng trước mùa nắng nóng, các nhãn hàng và cửa hàng điện máy cũng đã nhập về rất nhiều chủng loại, mẫu mã các thiết bị giải nhiệt. Tại thị trường Quảng Ngãi, người dân đang có nhu cầu tìm mua nhiều nhất là máy điều hòa có công suất từ 9 nghìn BTU trở lên với mức giá giao động từ 7-12 triệu đồng, tùy loại. Sản phẩm quạt điều hòa cũng đưa ưa chuộng với mức giá từ 2-8 triệu đồng. Những sản phẩm khác như: Tủ lạnh, quạt điện cơ, quạt hơi nước, điều hòa inverter… cũng có sức mua tăng đáng kể so với 1 tháng trước.
 
Chị Võ Thị Ngọc Liễu- Chủ cửa hàng điện máy Huy Vũ ở TP.Quảng Ngãi cho biết: Thời tiết nóng lên được 2 tuần nay nên sức mua các mặt hàng điện lạnh cũng bắt đầu tăng thêm. Tại cửa hàng, có ngày bán được hơn 10 chiếc quạt điều hòa và 5-7 máy lạnh. Ngoài ra thì nhu cầu về tủ lạnh của khách hàng cũng tăng. Họ thường hỏi mua tủ lạnh có giá từ 7-15 triệu đồng/chiếc, tùy nhãn hàng.
 
Sau thời gian trầm lắng vì dịch Covid-19, để kích cầu mua sắm, các cửa hàng kinh doanh điện lạnh đã “chạy” nhiều chương trình khuyến mãi, ưu đãi với nhiều hình thức như: Giảm giá sản phẩm, miễn phí công lắp đặt, vận chuyển, tặng kèm quà giá trị, tăng thời gian bảo hành.
 
Nhiều cửa hàng điện máy chạy chương trình ưu đãi, khuyến mãi để kích cầu tiêu dùng bằng nhiều hình thức như: Tặng kèm sản phẩm giá trị, miễn phí lắp đặt, vận chuyển, tăng thời gian bảo hành...
Nhiều cửa hàng điện máy chạy chương trình ưu đãi, khuyến mãi để kích cầu tiêu dùng bằng nhiều hình thức như: Tặng kèm sản phẩm giá trị, miễn phí lắp đặt, vận chuyển, tăng thời gian bảo hành...
 
Anh Phan Thành Đạt- Quản lý cửa hàng điện máy Hòa Bình chia sẻ: Sức mua các mặt hàng làm mát tăng hơn khoảng 30-40% so với 1 tháng trước đây. Tuy nhiên, so với cùng kỳ năm trước thì giảm hơn rất nhiều.
 
Do vậy, cửa hàng cũng triển khai nhiều chương trình khuyến mãi để kích cầu mua sắm trong mùa này. Hiện tất cả các mặt hàng tủ lạnh, máy lạnh, quạt điều hòa, quạt phun sương đều giảm 20-30% hoặc giữ giá ổn định so với năm trước.
 
Bước vào mùa nóng, các gia đình đều muốn sắm sửa những sản phẩm điện máy tốt, giá thành rẻ. Tuy vậy, người tiêu dùng cũng cần xem xét đến nhiều khía cạnh sao cho phù hợp với mục đích sử dụng của gia đình. Trước sự phong phú, đa dạng như hiện nay của thị trường điện lạnh, người tiêu dùng nên mua các sản phẩm chính hãng tại các cửa hàng, siêu thị uy tín để được đảm bảo về xuất xứ và chất lượng.
 
Bài, ảnh: Khả Nhiên
 

 


.