Bánh handmade ngày càng được ưa chuộng

10:05, 28/05/2020
.
(Báo Quảng Ngãi)- Vài năm trở lại đây, phong trào kinh doanh bánh tự làm tại nhà (bánh handmade) được các bạn trẻ, các bà nội trợ yêu thích, sản phẩm làm ra được khách hàng ưa chuộng.Phong trào kinh doanh bánh handmade phát triển rầm rộ khoảng hơn 2 năm nay, chủ yếu bằng hình thức trực tuyến qua các mạng xã hội như Facebook, Instagram... Nhiều người thích mua bánh handmade bởi sự tiện lợi, được giao hàng tận nơi và món bánh được thay đổi liên tục.
 
Thời gian đầu, sản phẩm chỉ gồm những loại bánh đơn giản như bánh bông lan, bánh mì nhân ngọt... Để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, người kinh doanh liên tục tìm hiểu, cập nhật những loại bánh mới, nhiều người phải tham gia các khóa đào tạo làm bánh chuyên nghiệp. Vì vậy, sản phẩm bánh handmade ngày càng đa dạng, nhiều loại bánh mang phong cách Châu Âu ra đời, nên tính cạnh tranh ngày càng cao. 
Bánh handmade ngày càng được khách hàng ưa chuộng.
Bánh handmade ngày càng được khách hàng ưa chuộng.
Chị Hoàng Lan, ở phường Trần Phú (TP.Quảng Ngãi), cho hay: Chi phí học làm bánh khá cao, khoảng hơn 20 triệu đồng/khoá, với hơn 10 loại bánh khác nhau, nhưng đa phần là kiến thức cơ bản, người học phải ghi nhớ và sáng tạo thêm. Phải không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng bánh nhằm cạnh tranh tốt trên thị trường. Bánh của tiệm gồm các loại bánh su kem, tiramisu, cheesecake... có giá dao động từ 50 - 100 nghìn đồng/bánh. Lợi thế lớn của bánh handmade này là không “đụng hàng”, chất lượng bảo đảm, có thể tự điều chỉnh vị của bánh phù hợp với yêu cầu của khách hàng. 
 
Với kinh nghiệm 5 năm trong nghề, chị Quỳnh Duyên, ở phường Lê Hồng Phong (TP.Quảng Ngãi) chia sẻ: Người làm bánh phải thật sự say mê và không ngừng tích luỹ kiến thức, sáng tạo trong quá trình làm bánh. Tiệm bánh của tôi hoạt động dựa vào tiêu chí "hữu xạ tự nhiên hương".  
 
Bánh handmade ngày càng đa dạng về chủng loại, mẫu mã nhằm đáp ứng nhu cầu khác nhau của khách hàng. “Trước khi bắt đầu bán bánh, cần tìm hiểu kỹ thị hiếu của khách hàng, tìm điểm nhấn cho sản phẩm mình làm ra. Đó có thể là cách trang trí ngộ nghĩnh, hương vị mới lạ. Riêng tôi đi theo dòng bánh cho người ăn kiêng, bánh mì thực dưỡng”, chị Minh Tâm ở phường Quảng Phú (TP.Quảng Ngãi) chia sẻ.   
 
Đối tượng khách hàng của chị Tâm có một số là người lớn tuổi, người bị tiểu đường, béo phì, nên tất cả bánh chị làm dùng hoàn toàn bằng đường ăn kiêng để đảm bảo dinh dưỡng và sức khoẻ cho khách hàng. Theo chị Tâm, kinh doanh thực phẩm rất cần sự tin tưởng, đó là cơ sở để phát triển bền vững. Uy tín được tạo bằng chất lượng ngay từ bước chọn nguyên liệu. 
 
"Để bánh giữ đúng hương vị nhất, đặc biệt loại bánh xuất xứ từ nước ngoài, cần phải nhập nguyên liệu chính gốc, chi phí cho việc mua nguyên liệu không hề nhỏ và cũng gặp phải không ít khó khăn khi bảo quản. Hơn nữa, người làm bánh không chỉ kinh doanh mà còn giới thiệu đến khách hàng một kiến thức ẩm thực mới, đảm bảo sức khoẻ, khẩu vị của người tiêu dùng được nâng cao hơn”, chị Tâm cho biết thêm.
 
Bài, ảnh: TRUNG ÂN
 
 
 
 
 

.