Những mặt hàng "hút khách" trong mùa dịch

10:04, 20/04/2020
.
(Báo Quảng Ngãi)- Thời gian qua, thực hiện giãn cách xã hội, nên những mặt hàng rèn luyện thân thể, tập luyện như xe đạp mini dành cho trẻ em, xe thể thao dành cho người lớn tuổi; hay các sản phẩm trồng và chăm sóc cây xanh giúp thích nghi với nhịp sống chậm trong mùa dịch bệnh được nhiều người quan tâm.
Phụ huynh của cháu Võ Hoàng Yên Nhiên (6 tuổi) quê ở xã Hành Minh (Nghĩa Hành) cho hay: “Từ khi nhà trường thông báo cho con nghỉ học, để con ở nhà hạn chế xem ti vi, điện thoại, tôi chọn mua cho con một chiếc xe đạp mi ni. Tận dụng khuôn viên sân nhà, con rất thích thú với việc tập cưỡi xe”. Từ sau tết Nguyên đán tới nay, do thời gian nghỉ học kéo dài, rất nhiều gia đình mua xe đạp mi ni để giúp trẻ tập luyện, tăng cường vận động. 
 
Những chậu cây nhỏ được nhiều người chọn mua trong mùa dịch Covid-19.
Những chậu cây nhỏ được nhiều người chọn mua trong mùa dịch Covid-19.
“Dòng xe bán chạy nhất thời gian qua là các mẫu xe đạp nhỏ dành cho học sinh tiểu học và THCS có thương hiệu Việt Tiệp vì mẫu xe thiết kế chắc chắn, bắt mắt. Giá bán từ vài trăm nghìn đồng cho đến một triệu, triệu rưỡi. Năm nay, vì nghỉ học kéo dài, nên dù chưa đến hè, lượng khách hàng tăng lên 30% so với mọi năm”, anh Đào Dương Sơn Hải, cửa hàng xe đạp Hòa Hưng ở phường Nguyễn Nghiêm, cho hay.
 
Không chỉ xe đạp, các sản phẩm đồ chơi cho trẻ như các bộ lắp ghép, trò chơi rubic, cờ vua... cũng được nhiều gia đình chọn mua, bởi vừa giúp trẻ được vui chơi, vừa tăng cường tư duy.
 
Thực hiện cách ly xã hội, nhiều người cũng đã dừng một số hoạt động, kinh doanh mua bán, do đó thời gian ở nhà tăng lên. Trong số đó, vợ chồng chị Phan Hoàng Gia ở xã Tịnh An (TP. Quảng Ngãi) cũng đã tạm đóng cửa hàng kinh doanh hoa vải của mình. “Để mỗi ngày trôi qua không nhàm chán, có ý nghĩa hơn thì hai vợ chồng cùng trồng và chăm sóc các loại hoa, cây cảnh nhỏ trong sân nhà. Tôi chọn các loại cây nhỏ trồng trong các chậu treo hai bên sân nhà để phù hợp với diện tích của sân. Ngoài ra, còn trồng thêm các loại rau mầm trong khay, vừa tạo thêm không gian xanh, vừa thu hoạch rau xanh cho các bữa ăn”, chị Hoàng Gia chia sẻ.
 
Chủ tiệm cây cảnh Hải Tâm ở phường Chánh Lộ (TP.Quảng Ngãi) cho biết: Trong mùa dịch bệnh này, nhiều người hay chọn mua các loại hoa, cây cảnh trong đó chuộng nhất là các loại hoa hồng, hoa giấy, hoa treo. Các mặt hàng hoa, cây cảnh rất phong phú từ bình dân cho đến cao cấp. Tại các cửa hàng đều bán sẵn các loại khay, chậu trồng rau mầm với diện tích vừa phải, phù hợp với diện tích nhà phố. Ngoài ra, các loại giá thể, phân bón cho rau, cây cảnh các loại đều chia sẵn thành các túi nhỏ, thuận tiện cho người mua. 
 
Tại cửa hàng Thanh Nga ở phường Trương Quang Trọng (TP.Quảng Ngãi), tranh thủ sau thời gian đi làm về, nhiều người ghé đến hỏi mua những chậu hoa nhỏ. “Thay vì đi cà phê với bạn bè hay ăn uống như trước đây, thời gian ở nhà, tôi trồng, chăm sóc cây cảnh giúp mang lại nhiều niềm vui trong những ngày này”, một khách hàng cho biết.
 
Bài, ảnh: HUỲNH THẢO
 
 
 

.