Dự án khu đô thị Uhome Lê Lợi: Chủ đầu tư chưa thực hiện đúng cam kết

09:04, 23/04/2020
.
(Báo Quảng Ngãi)- Khu dân cư Bắc Lê Lợi (TP.Quảng Ngãi) được quy hoạch đầu tư rất nhiều hạng mục công cộng như: Trung tâm thương mại, công viên cây xanh, công viên nước mặn, khu thể dục thể thao... Thế nhưng đến nay, sau nhiều năm các hạng mục trên chẳng thấy đâu, thay vào đó là rất nhiều cây mai dương, cây dại mọc um tùm và trở thành bãi chứa xà bần, rác thải.
Thời gian qua, nhiều người dân mua nhà, đất để ở tại khu dân cư Bắc Lê Lợi (Uhome Lê Lợi) bức xúc trước tình trạng nhiều thửa đất trong khuôn viên khu dân cư được chủ đầu tư quảng cáo khi bán đất nền, nhà shophouse sẽ đầu tư nhiều hạng mục công cộng. Thế nhưng, đã nhiều năm trôi qua các hạng mục trên vẫn nằm trên giấy. 
 
Bên trong dự án Khu đô thị Bắc Lê Lợi là những rừng cỏ dại mọc um tùm cao quá đầu người.
Bên trong dự án Khu đô thị Bắc Lê Lợi là những rừng cỏ dại mọc um tùm cao quá đầu người.
Ghi nhận của phóng viên cho thấy, ngay đầu tuyến đường Lê Lợi rẽ vào Trần Kỳ Phong là một khu đất rộng gần 1ha cây cỏ dại mọc um tùm như một bãi đất hoang giữa đô thị. Để “che” khung cảnh này, chủ đầu tư đã đóng tôn vây quanh.
 
Đối diện, khu đất phân lô bán nền cũng là một vùng cỏ dại cao quá đầu người. Đi sâu vào bên trong khuôn viên dự án, ngoài công viên chính được đầu tư, nhưng chủ yếu là lát nền gạch block, còn lại cây xanh và lác đác hoa. Cạnh công viên là một khu đất trống nơi để các thùng rác công cộng luôn trong tình trạng bốc mùi hôi thối. Kế đó là những đống xà bần, rác thải trông rất nhếch nhác.
 
Anh Phạm Ngọc Duy, một hộ dân sống tại đây cho hay: Ngoài khu đất xây dựng công viên cho có lệ, thì những hạng mục khác như trung tâm thương mại, trường mầm non, công viên nước... đều chưa được đầu tư như quy hoạch. Ngoài ra, nhiều tuyến đường gom để phòng cháy, chữa cháy giữa hai dãy nhà chủ đầu tư cũng quên thi công.
 
“Nếu chủ đầu tư chưa xây dựng công trình công cộng thì phải phát dọn cây cỏ sạch sẽ. Đằng này ngay giữa đô thị lại um tùm cây dại như thế rất nhếch nhác. Đồng thời, chủ đầu tư phải thực hiện cam kết mở đường nối thông với đường Lê Đại Hành”, anh Duy kiến nghị.
 
Bên cạnh đó, khu đất phía đông dự án giáp với Trường THPT Lê Trung Đình, từng là đất do phường Nghĩa Lộ quản lý, song năm 2018, Công ty CP Đầu tư bất động sản Happy House có tờ trình gửi Sở Xây dựng, UBND TP.Quảng Ngãi, xin giao toàn bộ khu đất trên cho dự án để xây dựng công viên cây xanh, công viên nước tại khu đất rộng gần 4.700m2. Đề xuất này được UBND tỉnh đồng ý và giao cho nhà đầu tư, song đến nay toàn bộ diện tích đất trên vẫn để cây dại mọc um tùm sau khi nhà đầu tư san nền.
 
Trưởng phòng Quản lý đô thị TP.Quảng Ngãi Nguyễn Văn Nguyên cho biết, sẽ yêu cầu chủ đầu tư dự án Khu đô thị Uhome Lê Lợi thực hiện các hạng mục đã được phê duyệt cũng như xử lý các vấn đề khác để đảm bảo môi trường tại đây.
 
Bài, ảnh: LÊ ĐỨC
 
 
 

.