Doanh nghiệp đồng hành chống dịch

07:04, 16/04/2020
.
(Báo Quảng Ngãi)- Đến thời điểm này, Quảng Ngãi chưa ghi nhận trường hợp nào nhiễm Covid-19. Song, trước yêu cầu cấp bách trong phòng, chống dịch, những ngày qua, nhiều cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp (DN) đã chung tay hỗ trợ vật lực, nhân lực, cùng hệ thống chính trị và nhân dân trong tỉnh ngăn chặn dịch bệnh lây nhiễm vào địa bàn. 
Nhân viên VinaSoy chuyển sữa Fami đến các khu cách ly tập trung.
Nhân viên VinaSoy chuyển sữa Fami đến các khu cách ly tập trung.
 
Công ty CP Thực phẩm Anh Khải Ký là DN đóng tại TP.Hồ Chí Minh đang triển khai dự án phát triển nông nghiệp ở xã Đức Phong (Mộ Đức). Dự án này bị chậm tiến độ và một số ngành nghề kinh doanh của công ty bị thiệt hại nặng, doanh thu giảm hơn 30% so với cùng kỳ năm trước do ảnh hưởng bởi dịch bệnh.
 
Thế nhưng, Giám đốc Công ty CP Thực phẩm Anh Khải Ký Nguyễn Thanh Tuyên vẫn quyết định ủng hộ 500 triệu đồng cho công tác phòng, chống dịch của tỉnh. “Mình chấp nhận thiệt hại một chút trong kinh doanh, góp sức phòng, chống dịch bệnh, hạn chế sự lây lan ở mức thấp nhất, tạo điều kiện để ngành chức năng dập  tắt dịch bệnh...”, anh Tuyên bày tỏ.
 
Ngày 8.4, Công ty Sữa đậu nành Việt Nam - VinaSoy đã hoàn thành việc trao 1 triệu hộp sữa Fami (trị giá 4 tỷ đồng) đến 35 điểm cách ly tập trung trên toàn quốc. Đây là đóng góp vừa động viên tinh thần, vừa giúp nâng cao sức khỏe cho cán bộ y tế, chiến sĩ, tình nguyện viên và hàng chục nghìn người đang ở các cơ sở cách ly tập trung chống dịch.
 
"Sự ủng hộ, đồng hành của các DN, doanh nhân và toàn xã hội là nguồn động viên, tiếp thêm sức mạnh cho những người trực tiếp thực hiện công tác phòng, chống dịch, góp phần lan tỏa tinh thần lạc quan, giữ vững niềm tin, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19. Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phân bổ kịp thời nguồn ủng hộ tới các cơ quan, đơn vị để mua sắm trang thiết bị, vật tư y tế phục vụ công tác phòng, chống dịch...".
 
Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh NGUYỄN CAO PHÚC
Giám đốc điều hành Công ty Sữa đậu nành Việt Nam VinaSoy Ngô Văn Tụ cho biết: Trong tình hình như hiện nay, VinaSoy sẵn sàng chung tay với cộng đồng, góp thêm nguồn lực ngăn chặn dịch bệnh. Mong rằng, với nguồn dinh dưỡng từ sữa đậu nành sẽ giúp mọi người tăng thêm sức đề kháng, phòng ngừa nguy cơ lây nhiễm bệnh. 
 
Bên cạnh đó, VinaSoy cũng chủ động triển khai và nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh tại 2 văn phòng và 3 nhà máy ở các tỉnh, thành là Quảng Ngãi, TP.Hồ Chí Minh, Bắc Ninh, Bình Dương. Đồng thời, công ty lên phương án sẵn sàng ứng phó trong trường hợp dịch bệnh bùng phát. Ngoài ra, VinaSoy cũng ứng dụng công nghệ trong hoạt động sản xuất, kinh doanh và phân phối để vừa duy trì việc cung ứng hàng hóa cho người tiêu dùng trong mùa dịch Covid-19, vừa đảm bảo sức khỏe cho cán bộ, công nhân viên...
 
Do ảnh hưởng của dịch bệnh, nhiều DN phải cắt giảm các hoạt động để duy trì tăng trưởng ổn định. Song, xác định rõ trách nhiệm với cộng đồng xã hội, nhiều DN, doanh nhân trong tỉnh đã chung tay ủng hộ để giúp tỉnh có thêm nguồn lực phục vụ công tác phòng, chống dịch. Từ khi Thủ tướng Chính phủ phát động “Toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19” đã có hơn 40 cơ quan, đơn vị, DN, cá nhân trong tỉnh tham gia ủng hộ thông qua Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, với tổng số tiền 1,5 tỷ đồng.
 
Bài, ảnh: T.THUẬN
 
 
 
 
 

.