Không tổ chức các hình thức quảng cáo, khuyến mãi thu hút đông người

08:03, 26/03/2020
.
(Baoquangngai.vn)- Chiều 26/3, Chủ tịch UBND tỉnh đã có văn bản hỏa tốc chỉ đạo các chợ, siêu thị, trung tâm thương mại không tổ chức các hình thức quảng cáo, bốc thăm trúng thưởng thu hút nhiều người dân tham gia, để hạn chế việc tập trung đông người
 
Văn bản chỉ đạo nêu rõ: Qua phản ánh của báo chí và truyền thông tại cuộc họp Ban chỉ đạo tỉnh về phòng, chống dịch Covid-19 sáng ngày 26/3 Siêu thị Big C khai trương, thu hút nhiều người tham gia vì sự tò mò, hiếu kỳ, không vì nhu cầu thiết yếu của người dân. Bên cạnh đó một số siêu thị, trung tâm thương mại còn diễn ra nhiều hình thức quảng cáo, chương trình bốc thăm trúng thưởng thu hút nhiều người dân tham gia.
 
Các hoạt động này không phù hợp trong thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp, các cơ quan đang tập trung mọi giải pháp giãn cách xã hội để hạn chế tập trung đông người, kể cả đóng cửa các hoạt động kinh doanh không thật sự thiết yếu. Để không tái diễn các hoạt động tương tự trong thời gian tập trung cao độ cho công tác phòng chống dịch, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu:
 
Sở Công thương chỉ đạo Big C Quảng Ngãi hợp tác tự gỡ bỏ băng rôn quảng cáo, không tiếp tục phát tờ rơi, tờ gấp giới thiệu trong thời gian này để cùng với chính quyền thực hiện có hiệu quả giải pháp hạn chế tập trung đông người, vì sức khỏe cộng đồng.
 
Tạm thời không giải quyết các hồ sơ đăng ký khuyến mãi của các tổ chức, cá nhân nhằm hạn chế tập trung đông người.
 
Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo hệ thống truyền thanh cơ sở tổ chức tuyên truyền cho người dân hiểu, không tham gia các chương trình bốc thăm trúng thưởng và các hình thức quảng cáo nhằm lôi kéo tập trung đông người dưới bất kỳ hình thức nào.
 
PV

.