Tiệm vàng ít khách ngày Thần Tài vì lo ngại dịch Corona

09:02, 03/02/2020
.
(Baoquangngai.vn) – Giá vàng tăng cao, cộng thêm người dân ngại đến chỗ đông người vì lo dịch cúm virus Corona, lượng khách đổ về các tiệm vàng ngày Vía Thần Tài giảm rõ rệt so với mọi năm.
Theo phong tục dân gian, ngày Thần Tài là ngày mùng 10 tháng Giêng Âm lịch. Thần Tài là một trong những vị thần chuyên quản Tài Phúc Phú Quý mang lại tài lộc, sung túc và may mắn cho gia chủ.  

Vì thế, những năm trở lại đây, vào ngày này, mọi người, nhất là những gia đình kinh doanh, buôn bán thường đi mua vàng với mong ước một năm làm ăn phát tài phát lộc. “Ăn theo” ngày Thần Tài, giá vàng bị đẩy lên cao, lượng vàng bán ra tại các tiệm vàng tăng vọt.

Thế nhưng, năm nay, lượng khách đổ về các tiệm vàng ngày Vía Thần Tài giảm rõ rệt so với mọi năm. Nhiều cửa hàng chỉ đón tiếp được vài vị khách.
 
Châu Ngọc Ty
Lượng khách đến các tiệm vàng giảm hẳn so với mọi năm.

Ghi nhận tại TP. Quảng Ngãi sáng mùng 10 tháng Giêng (3.2) cho thấy, không khí mua bán vàng trầm lắng. Giá vàng tăng cao, vượt 45 triệu đồng/lượng, tăng hơn 8 triệu đồng/lượng so với cùng kỳ năm ngoái.
 
Khảo sát tại hệ thống cửa hàng vàng bạc đá quý PNJ, mở cửa phiên giao dịch sáng nay, lượng khách giảm hơn mọi năm dù sản phẩm đa dạng, phong phú, nhiều mẫu mới. Nhân viên đeo khẩu trang y tế khi đón tiếp khách hàng vì lo ngại dịch cúm Corona.

Cửa hàng trưởng Cửa hàng PNJ Phan Đình Phùng Đặng Thụy Thúy Sương, cho biết, hệ thống chuẩn bị hơn 1.000 sản phẩm để phục vụ khách hàng ngày Thần Tài, cam kết không tăng giá.

Mặc dù ngày hôm nay  mới là ngày Thần Tài nhưng từ chiều nay 2/2, nhiều người đã đi mua vàng sớm để tránh đông người thời điểm dịch Corona.

Nhiều tiệm vàng vắng khách ngày Thần Tài.
Nhiều tiệm vàng vắng khách ngày Thần Tài.


Năm Canh Tý, hệ thống mang đến sản phẩm Kim Tý Tài Lộc được chạm trổ tinh xảo được nhiều khách hàng ưa chuộng. Bên cạnh đó, hệ thống cũng chuẩn bị vàng miếng Tài, Lộc, nữ trang Kim Tiền để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Qua khảo sát, các sản phẩm vàng được ưa chuộng năm nay không có nhiều khác biệt so với mọi năm, chủ yếu tập trung vào các sản phẩm phong thuỷ có hình linh vật con chuột, thần tài có khắc chữ Phúc, Tài, Lộc…

Giá vàng miếng PNJ và nhẫn tròn bán ra với giá 4,498 triệu đồng/chỉ, cao hơn chiều mua vào 83.000 đồng/chỉ; vàng miếng SJC bán ra 4,485 triệu đồng/chỉ, cao hơn chiều mua vào 85.000 đồng/chỉ; nữ trang 24K có giá 4,490 triệu đồng/chỉ, nữ trang 18K là 3,383 triệu đồng/chỉ.

Tại tiệm vàng Châu Ngọc Ty trên đường Duy Tân, mọi năm vào sáng ngày Thần Tài, xe máy đậu đỗ chật kín, tràn cả dưới lòng đường, khách hàng chen lấn mới tìm được chỗ dựng xe, mất nhiều thời gian mua được vàng thì nay cũng vắng khách hơn. Nhiều khách hàng đeo khẩu trang y tế trong lúc chờ mua vàng. 

 

Vàng phong thủy có hình linh vật chuột
Vàng phong thủy có hình linh vật chuột bán khá chạy.

Giá vàng bán ra tại cửa hàng này cao hơn so với hệ thống PNJ. Nhẫn 99.9% bán ra với gia 4,530 triệu đồng/chỉ, chênh lệch với chiều mua vào tới 140.000 đồng/chỉ; nữ trang 98% bán ra 4,480 triệu đồng/chỉ, cao hơn chiều mua vào 150.000 đồng/chỉ.

Kế bên là tiệm vàng Kim Thành chỉ có vài vị khách đến mua hàng. Chủ tiệm vàng Kim Thành cho hay, trước bối cảnh dịch bệnh do virus Corona gây ra, người dân có tâm lí tránh xa các nơi tụ tập đông người nên khách hàng giảm cũng là điều dễ hiểu.

Giá vàng nhẫn 99.99% niêm yết tại  cửa hàng này là 4,54 triệu đồng/chỉ, mua vào 4,4 triệu đồng/chỉ; nữ trang 98% bán ra 4.5 triệu đồng/chỉ, mua vào 4,34 triệu đồng/chỉ.

Chị Tâm, khách hàng đến mua vàng tại tiệm vàng Châu Ngọc Ty chia sẻ: “Mọi năm, giá vàng thấp nên ngày này tôi thường mua bộ trang sức hoặc 2 chỉ vàng miếng. Nay một phần vì giá vàng hiện quá cao phần vì lo ngại dịch cúm virus Corona nên mình tranh thủ mua 1 chỉ vàng miếng rồi về, tránh ở lâu nơi đông người”.

Bài, ảnh: C.P
 

.