Nhộn nhịp trên những công trình nông nghiệp

03:02, 10/02/2020
.
(Báo Quảng Ngãi)- Sau kỳ nghỉ Tết, nhiều nhà thầu tập trung ra quân vận chuyển vật liệu, kiểm tra, bảo dưỡng máy móc, chuẩn bị những điều kiện tốt nhất để đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình nông nghiệp trọng điểm...
Công trường thi công đập ngăn mặn sông Trà Bồng, xã Bình Dương (Bình Sơn) những ngày sau Tết nhộn nhịp, tấp nập. Công nhân trong dây chuyền sản xuất lẫn ngoài công trường hối hả kiểm tra và tập trung phương tiện, vật tư, tiếp tục thi công các hạng mục công trình.
 
Dự án có chiều dài trên 280m, tổng vốn đầu tư 170 tỷ đồng, là một trong những công trình trọng điểm của tỉnh. Sau hơn 1 năm thi công, đến nay, dự án đã hoàn thành 53% khối lượng (hạng mục xây lắp). Toàn bộ tuyến trái và các hạng mục tuyến phải của công trình, như: Cống, tràn xả lũ, tràn tự do... đã hoàn thành gần 60% khối lượng... 
 
Công trường dự án Đập ngăn mặn sông Trà Bồng được đơn vị tập trung nhân lực, phương tiện thi công.
Công trường dự án Đập ngăn mặn sông Trà Bồng được đơn vị tập trung nhân lực, phương tiện thi công.
 
“Công trình hoàn thành không chỉ giúp người dân xã Bình Dương tiết kiệm chi phí làm đập bổi gần 500 triệu đồng mỗi năm, mà còn ngăn mặn, giữ ngọt, đảm bảo nước phục vụ sản xuất nông nghiệp và sinh hoạt cho người dân, nhất là trong mùa khô”, Chủ tịch UBND xã Bình Dương Lê Minh Huấn cho biết. Với ý nghĩa trên, cộng với dự án này là một trong những công trình nông nghiệp được UBND tỉnh dự kiến lựa chọn chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, nên không chỉ “nghỉ Tết muộn, ra quân sớm”, mà hiện nay, chủ đầu tư đôn đốc các đơn vị thi công tập trung nhân lực, phương tiện làm việc “3 ca, 4 kíp”.
 
Theo Giám đốc Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng các công trình NN&PTNT tỉnh Từ Văn Tám, ngay sau kỳ nghỉ Tết, các đơn vị đã tổ chức ra quân đầu năm, phát động phong trào thi đua mừng Đảng, mừng Xuân và lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, phấn đấu đưa Dự án Đập ngăn mặn sông Trà Bồng về đích đúng hẹn và đảm bảo chất lượng.
 
Trong khi đó, công trường thi công đê Phổ Minh (Đức Phổ), có mức đầu tư (giai đoạn 1) là 80 tỷ đồng, cũng hối hả, rộn ràng ngay những ngày sau Tết. Mục tiêu của dự án là phòng tránh những bất lợi từ biển, bảo vệ dân sinh, đảm bảo an toàn cho người dân xã Phổ Minh và các vùng lân cận trước nguy cơ nước biển dâng.
 
Vì vậy, dù nguồn vốn bố trí chậm, nhưng với quyết tâm đưa dự án hoàn thành đúng tiến độ (giữa năm 2020), nên ngay từ những ngày sau Tết, các đơn vị đã tập trung phương tiện và nhân lực, tiếp tục thi công hoàn thành các hạng mục còn lại. Hiện công trình đã hoàn thành hơn 80% khối lượng.
 
Với nỗ lực của các đơn vị, một số công trình phục vụ nông nghiệp trên địa bàn tỉnh dự kiến hoàn thành đưa vào sử dụng năm 2020 sẽ về đích đúng hẹn, góp phần phục vụ sản xuất, cũng như phát triển kinh tế - xã hội chung của tỉnh.
 
Bài, ảnh: THANH PHONG
 
 

.