Ngày xuân trên những công trình trọng điểm

02:02, 12/02/2020
.
(Báo Quảng Ngai)- Hàng trăm kỹ sư, công nhân, cùng các thiết bị cơ giới đã được các nhà thầu đưa đến công trường các công trình cầu Cửa Đại, đập dâng hạ lưu sông Trà Khúc, Tỉnh lộ 624... và tổ chức triển khai thi công ngay từ những ngày đầu xuân Canh Tý 2020.
Rộn ràng trên sông Trà
 
Sáng 3.2, trong không khí cả nước hân hoan chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng, thì giữa lòng sông Trà Khúc, đoạn qua địa phận xã Nghĩa An và Nghĩa Dũng (TP.Quảng Ngãi), hàng trăm công nhân, thiết bị cơ giới được các nhà thầu huy động đến công trường để ra quân thi công dự án Đập dâng hạ lưu sông Trà Khúc. 
Giám đốc Sở GTVT, kiêm Giám đốc Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Hà Hoàng Việt Phương (thứ hai bên trái) trực tiếp thị sát, kiểm tra công tác thi công các dự án ngay ngày đầu ra quân.
Giám đốc Sở GTVT, kiêm Giám đốc Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Hà Hoàng Việt Phương (thứ hai bên trái) trực tiếp thị sát, kiểm tra công tác thi công các dự án ngay ngày đầu ra quân.
Chỉ huy trưởng công trường liên doanh các nhà thầu thi công dự án Đập dâng hạ lưu sông Trà Khúc Nguyễn Văn Chín cho biết: Trên công trường có gần 300 công nhân và khoảng 50 thiết bị cơ giới các loại, đảm bảo công tác thi công dự án. Chúng tôi đảm bảo đúng tiến độ mà chủ đầu tư đề ra. Tuy nhiên, tại nhiều vị trí ít nhiều có những khó khăn. Đơn cử như vị trí cọc B9 vướng mặt bằng, rồi vị trí thoát nước móng phải tổ chức đóng cừ vây để bơm nước. Dù vậy, chúng tôi vẫn cam kết đảm bảo tiến độ đề ra.
 
Trong không khí của mùa xuân mới, những công nhân của các nhà thầu thi công dự án cầu Cửa Đại cũng đã có mặt đầy đủ tại công trường, bắt tay ngay vào xây dựng công trình. Đa phần công nhân, kỹ sư thi công dự án có quê ở các tỉnh, thành Bắc Trung Bộ và miền Bắc, dù kỳ nghỉ Tết đến trễ hơn so với nhiều dự án khác, nhưng do ban điều hành dự án yêu cầu đẩy nhanh tiến độ, nên đến chiều 29 Tết những công nhân, kỹ sư cuối cùng mới rời công trường về quê đón Tết.
 
Sau kỳ nghỉ Tết, với trách nhiệm của mình, các công nhân đã có mặt đầy đủ trên công trường. Anh Nguyễn Công Trình, công nhân nhà thầu Tân Nam cho hay: Tôi quê ở Nghệ An và trở lại công trường vào chiều 2.2. Dù rất muốn được nghỉ thêm ít ngày để sum vầy với vợ con, nhưng vì tiến độ dự án, nên tôi và nhiều công nhân, kỹ sư đã đến công trường đúng ngày ra quân và bắt tay vào làm việc.
 
Phấn đấu về đích vượt tiến độ
 
Trên tuyến đường Quảng Ngãi - Thu Xà vào sáng 3.2, hàng nghìn người dân đi du xuân, thăm viếng các danh lam thắng cảnh. Thế nhưng, người lao động của liên doanh nhà thầu thi công dự án này đã vào guồng làm việc. 
Dự án Đập dâng hạ lưu sông Trà Khúc được các nhà thầu khẩn trương thực hiện ngay từ đầu năm.
Dự án Đập dâng hạ lưu sông Trà Khúc được các nhà thầu khẩn trương thực hiện ngay từ đầu năm.
Không khí thi công càng trở nên rộn ràng hơn, khi Giám đốc Sở GTVT, kiêm Giám đốc Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Hà Hoàng Việt Phương thị sát công trình, thăm hỏi, động viên và tặng quà ngay trong ngày ra quân thi công đầu năm.
 
Giám đốc Công ty TNHH Xây dựng Thương mại Trường Thành Lê Văn Lang chia sẻ: Không khí ra quân thi công dự án được liên doanh lập kế hoạch cụ thể, chi tiết, khi có mặt bằng sẽ triển khai thi công theo hình thức cuốn chiếu, để đảm bảo tiến độ đề ra.
 
Đối với các dự án như: Nâng cấp, mở rộng Tỉnh lộ 624, 624B, 623B, không khí ra quân thi công đầu năm cũng được các nhà thầu thể hiện quyết tâm cao nhất. Theo ông Hà Hoàng Việt Phương, năm 2020 là năm quyết định đến nhiều công trình, dự án mà ngành đang thực hiện đầu tư. Trong đó, có những công trình mang tính chiến lược không chỉ góp phần đẩy mạnh hoạt động giao thương, phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh, mà nhiều công trình còn mang tính chính trị của đảng bộ tỉnh trong nhiệm kỳ này như cầu Cửa Đại, đập dâng hạ lưu sông Trà Khúc.
 
“Dù không khí của mùa xuân mới vẫn còn, nhưng với quyết tâm cao đến từ từng nhà thầu, từng kỹ sư và sự vào cuộc mạnh mẽ của các đơn vị quản lý, địa phương có dự án đi qua, tôi tin các công trình sẽ về đích đúng tiến độ đề ra. Đặc biệt là cầu Cửa Đại sẽ hoàn thành vượt tiến độ, để gắn biển công trình chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX”, ông Phương cho biết.
 
Bài, ảnh: LÊ ĐỨC
 
 
                                     
 
 

.