Phiên chợ nghĩa tình

10:01, 15/01/2020
.
(Báo Quảng Ngãi)- Phiên chợ Tết và Gala “Tết Sum vầy, Mừng xuân, ơn Đảng” năm 2020 do LĐLĐ tỉnh tổ chức có quy mô lớn nhất từ trước đến nay. Đây là phiên chợ nghĩa tình gửi đến đoàn viên, người lao động (NLĐ) nhân dịp năm mới Canh Tý 2020.
Tổ chức trong khuôn viên Nhà Văn hóa Lao động tỉnh vào trưa 10.1, phiên chợ Tết lần thứ nhất do LĐLĐ tỉnh tổ chức đã thu hút đông đảo NLĐ tham dự. Tại gian hàng “0 đồng”, chị Phạm Thị Thành, đoàn viên công đoàn Trường Mầm non Hoa Mai (Sơn Hà) chăm chú lựa chọn một vài đồ dùng thiết yếu để mua.
 
Chị Thành cho biết: Bên cạnh một số mặt hàng giảm giá từ 5 - 40%, thì còn có gian hàng “0 đồng”, nhưng chất lượng sản phẩm tốt. Đây là hoạt động sáng tạo và ý nghĩa, hỗ trợ thiết thực cho NLĐ, nhất là những trường hợp có hoàn cảnh khó khăn.  
Đoàn viên, công nhân lao động mua hàng tại phiên chợ do LĐLĐ tỉnh tổ chức.
Đoàn viên, công nhân lao động mua hàng tại phiên chợ do LĐLĐ tỉnh tổ chức.
Tham gia phiên chợ, các đơn vị, doanh nghiệp cam kết bán hàng hóa, đặc sản địa phương đạt chất lượng cao, với giá ưu đãi, giảm từ 5 - 40% so với giá thị trường. Ngoài ra, Bưu điện tỉnh còn tặng 50 phiếu mua hàng (mỗi phiếu trị giá 100.000 đồng) cho NLĐ. Công ty CP Nông sản thực phẩm hỗ trợ gian hàng “0 đồng”, với số tiền 5 triệu đồng. Liên đoàn Lao động các huyện, thành phố đem đến phiên chợ các sản phẩm như: Măng tây, rau, củ, quả, nước mắm, mạch nha, trứng gà, bánh tráng...
 
Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Trần Quang Tòa cho biết: "Phiên chợ Tết" được tổ chức nhằm nâng cao đời sống vật chất, tinh thần và tạo điều kiện để công nhân lao động (CNLĐ) trao đổi, giao lưu với các chủ doanh nghiệp, nhà quản lý. Đây cũng là cơ hội để đoàn viên công đoàn, CNLĐ tiếp cận, sử dụng các sản phẩm hàng hóa có nguồn gốc rõ ràng, đảm bảo chất lượng, với giá thành hợp lý, nhất là dịp Tết. Qua phiên chợ, tổ chức công đoàn thể hiện rõ nét tinh thần hỗ trợ đồng hành cùng doanh nghiệp (DN) trong việc giới thiệu sản phẩm, quảng bá thương hiệu và tạo sự gắn kết giữa lãnh đạo DN với CNLĐ.
 
Tại phiên chợ, hàng nghìn mặt hàng “0 đồng” được trao tận tay đoàn viên, CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn. Sau 3 ngày tổ chức, phiên chợ đã thu hút hàng nghìn lượt đoàn viên, CNLĐ tham quan, mua sắm lương thực, thực phẩm, sản phẩm may mặc, gia dụng, đồ dùng thiết yếu... có chất lượng, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, với giá ưu đãi.
 
Đặc biệt, các cấp công đoàn đã vận động đoàn viên, CNLĐ, người dân địa phương quyên góp những sản phẩm mới hoặc còn 75% giá trị để xây dựng các gian hàng. Qua đó đã kêu gọi đóng góp được hàng nghìn sản phẩm, trị giá hàng trăm triệu đồng giúp CNLĐ có cơ hội mua sắm Tết. Riêng gian hàng “0 đồng” của LĐLĐ tỉnh có hơn 3.600 sản phẩm mới, cùng hàng nghìn sản phẩm đã qua sử dụng vẫn còn giá trị; đồng thời LĐLĐ tỉnh còn hỗ trợ đoàn viên, CNLĐ gần 700 phiếu mua hàng "0 đồng".
 
Công đoàn Công ty TNHH Điện tử Foster Quảng Ngãi vừa tổ chức “Tết Sum vầy” năm 2020. Theo đó, công đoàn phối hợp với lãnh đạo công ty tặng quà cho 55 đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, với tổng số tiền hơn 25 triệu đồng; tặng quà Tết cho 630 đoàn viên, với tổng số tiền gần 200 triệu đồng; thưởng tháng lương thứ 13 cho người lao động...
 
Bài, ảnh: BÁ SƠN
 
 
 
 
 

.