Vào mùa sản xuất các mặt hàng Tết

04:11, 24/11/2019
.
(Báo Quảng Ngãi)- Hiện nay, các nhà máy thuộc Công ty CP Đường Quảng Ngãi đang vào mùa sản xuất hàng hóa phục vụ thị trường tết Nguyên đán Canh Tý 2020. Bên cạnh việc đổi mới mẫu mã, nâng cao chất lượng, các nhà máy còn tăng cường công tác truyền thông, quảng bá các sản phẩm, như bánh kẹo Biscafun, nước khoáng Thạch Bích, bia Dung Quất, sữa đậu nành VinaSoy...
Hơn 2 tháng qua, các phân xưởng của Nhà máy Bánh kẹo Biscafun đã bắt đầu tăng ca để sản xuất các đơn hàng phục vụ thị trường Tết. Năm nay, nhà máy tăng sản lượng phục vụ Tết khoảng 20% so với các năm trước đó.
 
Việc sản xuất hàng Tết của Biscafun Quảng Ngãi được nhà máy thực hiện đảm bảo chất lượng, có mẫu mã, bao bì đẹp, trang nhã, gắn với khung cảnh ngày Tết. Đây sẽ là món quà xuân ấm áp, nhiều ý nghĩa dành cho mọi người trao gửi tình cảm nhân dịp Tết đến, Xuân về. 
Kho dự trữ hàng tết tại Nhà máy Nước khoáng Thạch Bích.
Kho dự trữ hàng tết tại Nhà máy Nước khoáng Thạch Bích.
Trong bối cảnh ngành hàng bánh kẹo chịu sức ép lớn do sức mua giảm và cạnh tranh ngày càng khốc liệt, song Nhà máy bánh kẹo Biscafun cũng đã tìm ra những hướng đi mới. Đó là tăng cường đầu tư chiều sâu, nâng cao chất lượng sản phẩm, tiết kiệm chi phí sản xuất để nâng cao khả năng cạnh tranh của sản phẩm; đặc biệt là củng cố thị trường trong nước, mở rộng thị trường xuất khẩu. Trong 10 tháng năm 2019, dù thị trường tiêu thụ còn nhiều khó khăn, nhưng Biscafun vẫn giữ vững doanh thu theo kế hoạch, tăng khoảng 15% so với cùng kỳ năm 2018. Từ tháng 9.2019, nhà máy bắt đầu lên kế hoạch sản xuất các mặt hàng phục vụ Tết.
 
Tại Nhà máy nước khoáng Thạch Bích, việc sản xuất các mặt hàng Tết cũng bắt đầu vào giai đoạn cao điểm từ hơn 2 tháng nay. Sản phẩm phục vụ Tết chủ yếu là nước giải khát lon, với sự cải tiến mẫu mã lon một cách cơ bản, thon gọn, trang nhã. Toàn bộ sản phẩm xuân đều được đóng trong hộp catton, có quai xách.
 
Bên ngoài trang trí cành mai, cành đào, mang hương vị ngày Tết. Giám đốc Nhà máy nước khoáng Thạch Bích Bùi Hùng cho biết: "Hiện nay, nhà máy đang tăng ca sản xuất; tập trung phương tiện chuyên chở hàng hóa đến kho tập kết ở tất cả các điểm cầu, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu thị trường. Ngoài ra, nhà máy đã lên kế hoạch sản xuất xuyên Tết để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng".
 
Hiện tại, Nhà máy Bia Dung Quất cũng vào guồng sản xuất các mặt hàng phục vụ Tết, với sản lượng dự kiến tăng 10% so với Tết năm 2019. Hiện tại, bộ phận thị trường của nhà máy đã chốt đơn hàng Tết với các đại lý trên toàn quốc, để có kế hoạch tập kết hàng sớm.  
 
Sản xuất hàng tết tại Nhà máy nước khoáng Thạch Bích.
Sản xuất hàng tết tại Nhà máy nước khoáng Thạch Bích.
 
Năm nay, nhãn hàng bia Dung Quất tiếp tục được cải tiến mẫu mã, đáp ứng thị hiếu người tiêu dùng; đồng thời nâng cao chất lượng sản phẩm, nhưng vẫn giữ nguyên giá bán, tạo thuận lợi cho người tiêu dùng. So với các mặt hàng bia cùng loại, bia Dung Quất hiện đang "có giá bán mềm" nhất trên thị trường.
 
Tham gia bình ổn thị trường Tết
Ngoài tập trung sản xuất hàng Tết, Nhà máy Bánh kẹo Biscafun, nước khoáng Thạch Bích, Bia Dung Quất còn tích cực tham gia các hoạt động bình ổn thị trường Tết do ngành công thương chủ trì. Theo đó, các nhà máy sẽ mở rộng mạng lưới phân phối, tăng thêm các điểm bán hàng, tăng thời lượng mở cửa phục vụ nhu cầu mua sắm, tiêu dùng của người dân. Hàng hóa đưa vào gian bình ổn được bán với giá thấp hơn giá thị trường từ 5 - 10%. Đặc biệt, dịp Tết năm nay, các sản phẩm của Công ty CP Đường Quảng Ngãi sẽ được tăng cường nhiều về đảo Lý Sơn và vùng nông thôn, miền núi trong tỉnh và bán theo giá niêm yết.
 
Bài, ảnh: THANH NHỊ     
 
 

.