Triển khai Tháng tổng vệ sinh, khử trùng, tiêu độc môi trường đợt 2 năm 2019

09:10, 25/10/2019
.
(Baoquangngai.vn) – Theo Chi cục Chăn nuôi và Thú y, Trung ương đã cấp cho Quảng Ngãi 10.000 lít hóa chất để triển khai Tháng tổng vệ sinh, khử trùng, tiêu độc môi trường đợt 2 năm 2019 trên toàn tỉnh vào tháng 11.
Theo đó, đối tượng vệ sinh, khử trùng, tiêu độc là khu chăn nuôi, giết mổ, sơ chế, kinh doanh động vật, nơi nguy cơ cao, nơi tập trung nhiều gia súc, gia cầm…

Những trang trại chăn nuôi tập trung, cơ sở giết mổ tập trung, cơ sở ấp trứng gia cầm tự lo vật tư, kinh phí, chủ động tổ chức thực hiện các nội dung trên dưới sự giám sát của chính quyền cơ sở và chuyên môn thú y.

Chủ các phương tiện vận chuyển động vật, sản phẩm động vật chịu trách nhiệm chi trả kinh phí cho đội thực hiện vệ sinh, tiêu độc, khử trùng cho phương tiện của mình hoặc tự thực hiện dưới sự giám sát của chính quyền cơ sở và chuyên môn thú y.
 
Tổng vệ sinh, khử trùng tiêu độc môi trường vào tháng 11.2019.
Tổng vệ sinh, khử trùng tiêu độc, môi trường vào tháng 11.2019.
 
Khử trùng, tiêu độc môi trường cho khu vực chăn nuôi nhỏ lẻ quy mô hộ gia đình, khu dân cư do UBND cấp xã tổ chức các đội vệ sinh, huy động các phương tiện tại chỗ thực hiện.

Tình hình bệnh dịch tả heo Châu Phi trong tỉnh vẫn đang diễn biến phức tạp. Do thời tiết thay đổi tạo điều kiện thuận lợi cho các loại mầm bệnh phát triển, ảnh hưởng đến sức đề kháng của vật nuôi một số dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm, nguy cơ phát sinh gây thiệt hại kinh tế cho người chăn nuôi, cũng như kinh phí của nhà nước.

Hiện nay, theo khuyến cáo của Chi cục Chăn nuôi và Thú y vẫn chưa cho phép tái đàn ở những hộ chăn nuôi nhỏ lẻ, không đảm bảo an toàn sinh học, chỉ những trang trại, gia trại chăn nuôi khép kín, đảm bảo an toàn sinh học, nguồn  giống đảm bảo mới được phép tái đàn.

Tin, ảnh: A.KIỀU

.