Sôi động thị trường chuyển phát

10:10, 09/10/2019
.
(Báo Quảng Ngãi) - Thị trường chuyển phát hàng hóa, bưu phẩm trên địa bàn tỉnh đang có những bước phát triển vượt bậc và đón nhận sự góp mặt của nhiều thương hiệu mới, tạo nên “cuộc đua” giành thị phần, để thu hút khách hàng.
TIN LIÊN QUAN

Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ và dịch vụ bán hàng trực tuyến, số lượng người “ngồi nhà mua sắm” đang có xu hướng gia tăng. Nắm bắt cơ hội “vàng” này, nhiều doanh nghiệp (DN) chuyển phát đã nhanh chóng bước vào “cuộc đua” giành thị phần trong lĩnh vực chuyển phát hàng hóa, bưu phẩm.

Hiện tại, bên cạnh các DN truyền thống là VNPost, Viettel Post... thị trường chuyển phát nhanh trên địa bàn tỉnh còn có sự góp mặt của một số DN tư nhân như Giaohangnhanh, Giaohangtietkiem, Kerry Express... Điều này giúp người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh có thêm sự lựa chọn khi mua và bán hàng trực tuyến.

“Tôi bán hàng qua mạng hơn 3 năm nay. Tất cả các đơn hàng đều giao cho khách hàng thông qua dịch vụ chuyển phát. Để chiều lòng khách hàng, tôi lựa chọn hợp tác với đơn vị chuyển phát tư nhân, vì họ đáp ứng tiêu chí vận chuyển nhanh, chuyên nghiệp", chị Mai Thị Lệ Kiên, hộ kinh doanh mực tẩm ở xã Bình Chánh (Bình Sơn) chia sẻ.
 
Còn chị Trần Thị Lệ, chủ shop quần áo tại phường Nghĩa Chánh (TP.Quảng Ngãi) thì cho biết: "Nhiều năm nay, khi bán quần áo qua mạng, tôi luôn lựa chọn dịch vụ chuyển phát của Bưu điện tỉnh, vì tôi đặt tiêu chí giá cước rẻ lên hàng đầu".
Người dân đang có xu hướng mua hàng qua  dịch vụ bán hàng trực tuyến, giúp dịch  vụ chuyển phát tận nhà phát triển.
Người dân đang có xu hướng mua hàng qua dịch vụ bán hàng trực tuyến, giúp dịch vụ chuyển phát tận nhà phát triển.
Đáp ứng sự phát triển của dịch vụ bán hàng trực tuyến, các đơn vị cung cấp dịch vụ chuyển phát đã và đang nỗ lực nâng cao chất lượng dịch vụ, không ngừng đổi mới để thu hút khách hàng.
 
Ngoài các dịch vụ chuyển phát truyền thống qua hệ thống các bưu cục, các DN chuyển phát còn phát triển các dịch vụ chuyển phát khác như: Dịch vụ phát hàng thu tiền (dịch vụ COD), dịch vụ đồng kiểm (khách hàng được kiểm tra hàng hóa trước khi nhận)...
 
Khi mua hàng qua mạng xã hội và sử dụng dịch vụ chuyển phát; người mua nên lựa chọn đơn vị chuyển phát uy tín và yêu cầu người bán đăng ký thêm dịch vụ đồng kiểm. Đây là dịch vụ cho khách hàng kiểm tra bưu phẩm trước khi nhận để có thể xác nhận chất lượng sản phẩm
 
Phó Giám đốc Bưu điện tỉnh Lê Thị Nhung

“Kinh doanh qua mạng, tôi ưu tiên sử dụng dịch vụ COD. Bởi lẽ, dịch vụ này được khách hàng tin tưởng, khi khách hàng nhận được hàng thì mới trả tiền cho nhân viên của hãng vận chuyển. Còn người bán hàng như tôi sẽ được đơn vị vận chuyển chuyển trả lại sau khi đơn hàng thực hiện thành công”, chị Nguyễn Thị Linh, người kinh doanh quần áo trên Facebook chia sẻ.

“Ba năm trở lại đây, số lượng khách hàng sử dụng dịch vụ chuyển phát, nhất là chuyển phát COD qua VNPost ngày càng gia tăng. Năm 2018, VNPost Quảng Ngãi thực hiện chuyển phát gần 237.000 đơn hàng COD; 9 tháng năm 2019, con số này đạt khoảng 200.000 đơn hàng...
 
Trước nhu cầu chuyển phát ngày càng gia tăng của khách hàng, Bưu điện tỉnh đang nỗ lực tập trung nhân lực, trang thiết bị để phát triển, mở rộng thị phần chuyển phát”, Phó Giám đốc Bưu điện tỉnh Lê Thị Nhung cho biết.

Thị trường chuyển phát ngày càng có nhiều DN tham gia và mang tính cạnh tranh sẽ giúp khách hàng được hưởng lợi. Vì các DN muốn củng cố và phát triển thị phần sẽ tập trung nâng cao chất lượng dịch vụ, tạo sự hài lòng cho cả phía khách giao hàng và nhận hàng.

Bài, ảnh: ĐÔNG YÊN

.