Nhiều sản phẩm chất lượng được ưa chuộng

01:10, 26/10/2019
.

(Báo Quảng Ngãi)- Trong hàng trăm mặt hàng nông nghiệp bày bán ở Siêu thị Co.opMart Quảng Ngãi, những sản phẩm rau sạch, nếp Cút... của các doanh nghiệp trên địa bàn huyện Tư Nghĩa vẫn gây ấn tượng với người tiêu dùng. Khách hàng ưa chuộng những mặt hàng này là nhờ việc sản xuất đảm bảo chất lượng.

TIN LIÊN QUAN

Rau sạch bén duyên với siêu thị

Ở gian hàng rau an toàn của Siêu thị Co.opMart Quảng Ngãi có đến 19 loại rau của HTX Nông nghiệp rau sạch Mầm Việt, ở thôn Hòa Tân, xã Nghĩa Hòa (Tư Nghĩa). Mỗi loại rau có giá đắt gấp 3 lần so với bên ngoài, nhưng vẫn được khách hàng chọn lựa, đưa vào thực đơn gia đình.

Giám đốc HTX Nông nghiệp rau sạch Mầm Việt Nguyễn Tấn Phụng cho biết: Các loại rau đưa vào Siêu thị Co.opMart được  sản xuất theo tiêu chuẩn an toàn bằng phương pháp thủy canh nên đảm bảo chất lượng, không có kim loại nặng, nitrat, thuốc tăng trưởng...

Khách hàng tham quan vườn rau sạch của HTX Nông nghiệp rau sạch Mầm Việt.
Khách hàng tham quan vườn rau sạch của HTX Nông nghiệp rau sạch Mầm Việt.
HTX Nông nghiệp rau sạch Mầm Việt đi vào hoạt động đã hơn hai năm nay, với quy mô sản xuất trên diện tích 1.000m2. Nhờ chọn các loại giống chất lượng cao như cải Việt - Nhật, xà lách Hà Lan, rau dền, rau muống, tần ơ, dưa leo... sản xuất theo quy trình nghiêm ngặt mà hơn hai năm qua, bình quân mỗi ngày, HTX cung cấp cho Siêu thị Co.opMart khoảng 60kg rau sạch. Dù vậy vẫn không đáp ứng đủ nhu cầu tiêu thụ của khách hàng.

Ngoài Siêu thị Co.opMart, HTX đã cung cấp rau sạch cho các hệ thống cửa hàng thực phẩm Naganic, ChichiFood, Ngọc Hà, Thu Anh, Trường Mầm non Nghĩa Hòa (Tư Nghĩa), cùng nhiều khách hàng trong, ngoài tỉnh. Hiện các đơn vị đã ký hợp đồng với số lượng lớn hơn, nhưng HTX vẫn chưa sản xuất đủ số lượng để cung cấp.

“HTX dự kiến mở rộng quy mô sản xuất kinh doanh nhằm đáp ứng nhu cầu thị trường; đồng thời cung cấp các dịch vụ hậu cần kỹ thuật, vật tư, giống cây trồng, máy móc thiết bị, tư vấn kỹ thuật trồng và chăm sóc rau sạch... nhằm mở rộng thị trường và liên kết với đơn vị để tiêu thụ sản phẩm, giải quyết việc làm cho xã viên HTX và người dân địa phương”, ông Phụng nhấn mạnh.

Sản phẩm địa phương vươn xa

Sản phẩm rượu nếp Cút “Hạ thổ bách nhựt” của hộ ông Nguyễn Văn Sơn, ở tổ dân phố 1, thị trấn La Hà, được huyện Tư Nghĩa chọn đăng ký thực hiện chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” cũng nhờ vào chất lượng đặc trưng của sản phẩm. Rượu này được gia đình ông Sơn sản xuất thử nghiệm đã hai năm và được thị trường đón nhận. Để có sản phẩm chất lượng, ông Sơn chọn giống nếp Cút, đậu xanh, trứng gà ta, men ủ rượu làm nguyên liệu và thực hiện quy trình sản xuất, tạo ra sản phẩm rượu nếp Cút.

Hiện nay, gia đình ông Sơn đã mở rộng quy mô sản xuất lên 350 lít rượu nếp Cút/năm, đem lại lợi nhuận khoảng 50 triệu đồng. Sản phẩm rượu nếp Cút của ông Sơn đã được các điểm du lịch như: Suối khoáng nóng Nghĩa Thuận, khu nghỉ dưỡng Bãi Dừa Nghĩa Hòa và siêu thị Co.opMart Quảng Ngãi đưa vào phục vụ khách hàng.

Ngoài ra, trên địa bàn huyện Tư Nghĩa còn các sản phẩm gạo Hương Xuân, bánh in của hộ kinh doanh Nhất Đạt, bánh nổ của hộ kinh doanh Hồng Hộ... là những sản phẩm chất lượng cao. Huyện Tư Nghĩa đã tạo mọi điều kiện để các chủ doanh nghiệp đưa sản phẩm chất lượng vào hệ thống siêu thị trong và ngoài tỉnh.

Hỗ trợ doanh nghiệp mở rộng thị trường

Theo Phó Chủ tịch UBND huyện Tư Nghĩa Trần Thiên Thanh, huyện đã đề nghị Sở Công thương xem xét, hỗ trợ làm cầu nối giúp các doanh nghiệp đưa sản phẩm vào tiêu thụ tại hệ thống Siêu thị Co.opMart Quảng Ngãi, Central Group Việt Nam. Đây là cơ hội cho các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh ở huyện Tư Nghĩa tiêu thụ hàng hóa, xây dựng thương hiệu, phát triển bền vững.

 

Bài, ảnh: TRƯỜNG AN

 

 


.