Đường dẫn vào Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi: Nhiều điểm hằn lún gây mất an toàn giao thông

03:10, 09/10/2019
.
(Báo Quảng Ngãi)- Sau một thời gian đưa vào sử dụng, đường dẫn vào Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi qua địa bàn tỉnh đã xuất hiện hàng loạt vị trí hằn lún. Có điểm, nhựa đường trồi lên tạo thành ụ nổi, gây nguy hiểm cho người và phương tiện tham gia giao thông.
TIN LIÊN QUAN

Mới đưa vào sử dụng đã lún

Tuyến đường dẫn vào Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi có điểm đầu tại Trạm thu phí Nghĩa Kỳ và điểm cuối giao với Quốc lộ 1 qua địa bàn xã Nghĩa Thương (Tư Nghĩa) dài 7,7km thuộc Dự án đường Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi. Tuyến đường này qua các xã Nghĩa Kỳ, Nghĩa Điền, Nghĩa Thương, Nghĩa Trung (Tư Nghĩa) và xã Hành Thuận (Nghĩa Hành). Mặc dù mới đưa vào sử dụng, nhưng nền đường dọc tuyến đã xuất hiện hàng loạt vị trí hằn lún, tạo thành “sóng trâu”.
 
Tình trạng nhựa đường đụn thành ụ nhô lên gây nguy hiểm cho người và phương tiện tham gia giao thông.
Tình trạng nhựa đường đụn thành ụ nhô lên gây nguy hiểm cho người và phương tiện tham gia giao thông.
 
Theo ghi nhận của phóng viên, tại điểm cuối tuyến giao với Quốc lộ 1, nền đường khá bằng phẳng, nhưng đi thêm một đoạn khoảng 200m, tình trạng nền đường xuất hiện các điểm lún, với 4 vệt hằn bánh xe cho cả hai chiều. Có đoạn vệt lún tạo thành “sóng trâu” vênh với nền đường hiện hữu gần 10cm.

Thực trạng trên xảy ra từ đầu năm nay, nhưng sau những đợt mưa vừa qua, thì tình trạng lún càng nặng hơn. Tại các vị trí giao cắt với đường ngang dân sinh, tình trạng lún xuất hiện dày hơn, nhất là tại các vị trí có đèn tín hiệu giao thông. Tại nút giao với Tỉnh lộ 624 qua cầu Xóm Xiếc, nền đường lún sâu làm biến dạng nền đường. Mỗi khi mưa xuống nước đọng lại như mương nước. Ngoài ra, còn có các ụ nhựa đường khá to trồi lên khiến người tham gia giao thông lo lắng; một số vị trí sau khi mặt đường bong tróc đã được nhà thầu khắc phục bằng cách “vá” lớp nhựa mới.

Sẽ cho kiểm tra và khắc phục

Đường dẫn vào cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi là tuyến đường hỗn hợp cho lưu thông tất cả các phương tiện, kể cả xe mô tô, xe đạp. Thế nên, những vệt hằn lún vô tình tạo thành “cái bẫy” đối với người tham gia giao thông. Anh Trần Trọng Tuấn, xã Nghĩa Trung cho biết: Đối với những trường hợp lần đầu đi trên đoạn đường này rất dễ xảy ra tai nạn, vì đường rộng tạo nên mặt phẳng lớn, nếu không quan sát kỹ khi điều khiển phương tiện qua đây sẽ dễ mất lái. Điều nguy hiểm là, phương tiện lưu thông trên tuyến đường dẫn rất nhiều, lại chạy với tốc độ cao. “Đề nghị ngành chức năng cần sớm khắc phục tình trạng này, để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông”, anh Tuấn kiến nghị.

Còn anh Lê Văn Tuấn, lái xe tuyến Bình Thuận - Lạng Sơn, thì bức xúc: “Đường dẫn vào cao tốc mới làm, nhưng đã hằn lún, ngành chức năng cần xem lại chất lượng thi công công trình”.

Giám đốc Sở GTVT Hà Hoàng Việt Phương cho biết: Đây là đoạn tuyến đường dẫn thuộc đường hỗn hợp, nên với tình trạng hư hỏng như hiện nay sẽ rất nguy hiểm cho hầu hết các phương tiện tham gia giao thông. Tới đây, Sở sẽ có văn bản kiến nghị Tổng công ty Phát triển đường cao tốc Việt Nam có giải pháp khắc phục.

Trong khi đó, Giám đốc Ban Quản lý Dự án Đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi Hoàng Việt Hưng tỏ ra bất ngờ khi phóng viên nêu thực tại hằn lún của tuyến đường và cho biết sẽ cho nhân viên đi kiểm tra, đánh dấu từng vị trí hư hỏng và yêu cầu các đơn vị liên quan khắc phục.
 

Bài, ảnh: LÊ ĐỨC


 

.