Xây dựng cảng cá đủ tiêu chuẩn để xác nhận nguồn gốc thủy sản

10:09, 24/09/2019
.
(Baoquangngai.vn)- Chủ tịch UBND tỉnh giao​ Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn khẩn trương rà soát và lập dự toán kinh phí các hạng mục cần thiết phải khắc phục, sửa chữa theo thứ tự ưu tiên ngay trong năm 2020 đối với các cảng cá: Tịnh Kỳ, Mỹ Á, Sa Huỳnh, Tịnh Hòa để đảm bảo đủ tiêu chuẩn xác nhận nguồn gốc thủy sản theo quy định.​
 
Đối với hạng mục còn lại có quy mô lớn, có tính chất đầu tư báo cáo UBND tỉnh để xem xét đưa vào kế hoạch đầu tư công giai đoạn 2021-2025.

 

Cảng Tịnh Hòa (TP.Quảng Ngãi) chỉ phù hợp với việc neo đậu, tránh trú, chứ chưa đáp ứng nhu cầu dịch vụ hậu cần nghề cá cho ngư dân.
Cảng Tịnh Hòa (TP.Quảng Ngãi) chỉ phù hợp với việc neo đậu, tránh trú, chứ chưa đáp ứng nhu cầu dịch vụ hậu cần nghề cá cho ngư dân.
Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp chặt chẽ với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tham mưu UBND tỉnh đưa vào kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025 những hạng mục cần thiết để đầu tư cho 04 cảng cá nêu trên đáp ứng theo yêu cầu của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.
 
Theo Nghị định 26 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Thủy sản 2017 có hiệu lực từ ngày 25.4.2019. Cụ thể là, tàu cá có chiều dài từ 15m trở lên phải cập về 1 trong 57 cảng đã được Bộ NN&PTNT chỉ định, để xác nhận nguồn gốc thủy sản khai thác được.
 
Trong đó, Quảng Ngãi có 4 cảng cá là Tịnh Hòa, Tịnh Kỳ (TP.Quảng Ngãi) và Sa Huỳnh, Mỹ Á (Đức Phổ). Tuy nhiên, cơ sở hạ tầng phục vụ hậu cần và dịch vụ nghề cá tại 4 cảng cá nêu trên chưa đáp ứng yêu cầu, nên hầu hết ngư dân đều cập tàu ở các bến cá tự phát.
 
PV

.