Thành công với quán ăn gia đình

08:09, 15/09/2019
.
(Báo Quảng Ngãi)- Từ niềm đam mê nấu ăn, chị Nguyễn Ngọc Nguyệt Anh (37 tuổi), hiện trú tại phường Chánh Lộ (TP.Quảng Ngãi) đã thành công với mô hình quán ăn gia đình, do mình làm chủ và làm... bếp trưởng.
TIN LIÊN QUAN

Quán Hai Quê nằm nép mình trong con hẻm nhỏ trên đường Trần Hưng Đạo (TP.Quảng Ngãi). Buổi chiều, thực khách đến với quán là những bạn trẻ sau giờ học thêm và người lao động sau buổi làm về ghé ngang ăn lót dạ.
Chị Nguyệt Anh bên mẻ bánh Trung thu vừa ra lò.
Chị Nguyệt Anh bên mẻ bánh Trung thu vừa ra lò.
Bên trong gian bếp, chị Nguyệt Anh tất bật nấu nướng. Những bát thức ăn nóng hổi phục vụ tận bàn khiến khách hàng vừa ý. Quán ăn của chị Anh có thực đơn khá đa dạng như phá lấu, bánh canh chả cua, bánh canh chả giò, bún mắm... Nếu khách muốn đổi vị ăn ngọt, quán cũng có cả sữa chua nếp cẩm, bánh rau câu, sữa bắp...

Không chỉ bán món ăn ngay tại quán, chị Nguyệt Anh cũng tìm tòi các công thức để làm thêm chả cua, chả da, bột ngũ cốc hoặc làm bánh ngọt theo đơn đặt hàng của khách. “Từ ngày mở quán mình cũng vất vả lắm, nhưng mà vui, vì mình thích nấu ăn”, chị Anh bảo.

Nói về ngọn nguồn của tên quán Hai Quê, chị Nguyệt Anh chia sẻ, chị là người Huế theo chồng về Quảng Ngãi sinh sống và làm việc. “Tôi xem Quảng Ngãi là quê hương thứ hai của mình, nên mới đặt tên quán là Hai Quê”, chị Anh cho biết.

Học ngành quản trị kinh doanh, nhưng khi về Quảng Ngãi, chị Nguyệt Anh không xin được việc làm. Thế là, cô gái người Huế này quyết tâm... kinh doanh. Chị Anh tâm sự: “Nghĩ mình biết nấu nhiều món ăn, tại sao lại không làm? Vì thế tôi về nhà tự mở quán, tự bán những món mình làm, vừa đỡ tốn tiền mặt bằng, vừa có thời gian chăm sóc con cái. Vậy mà lại được nhiều người ủng hộ. Nhờ đó, tôi cũng có thu nhập ổn định để trang trải cuộc sống gia đình”.

Không chỉ bán quán ăn, chị Nguyệt Anh còn có thêm nghề làm bánh. Trong những ngày này, chị Nguyệt Anh làm thêm bánh Trung thu để bán. Mỗi mùa Rằm tháng Tám, chị Anh cho ra lò trung bình hơn 2.000 bánh phục vụ cho khách quen và dành cho hoạt động từ thiện.

“Tôi ăn bánh Trung thu của chị Hai Quê mấy năm rồi. Giờ chuyển loại khác thấy không ngon bằng, nên năm nào tôi cũng đặt chị ấy làm để ăn và tặng cho bạn bè nữa”, chị Nguyễn Thị Hồng, ở phường Nguyễn Nghiêm, một khách hàng quen thuộc của quán cho biết.

Với bàn tay khéo léo, tài hoa của người con gái Huế, sự tỉ mỉ, cầu toàn trong những món ăn do tự mình chế biến, chị Anh đem đến một nét rất Huế, một hương vị Huế giữa lòng TP.Quảng Ngãi.

Bài, ảnh: PV

 

.