Thị trường xe đạp, xe máy cho học sinh: Nhiều lựa chọn

02:08, 12/08/2019
.
(Báo Quảng Ngãi)- Chuẩn bị bước vào năm học mới, bên cạnh việc mua sắm sách vở, dụng cụ học tập cho con em, nhiều bậc phụ huynh còn mua cho con các phương tiện đến trường an toàn và tiện lợi.
TIN LIÊN QUAN

Nắm bắt thị hiếu của khách hàng, các nhà sản xuất đã tung ra thị trường các loại xe đạp, xe máy 50cc, với nhiều mẫu mã, kiểu dáng.  

Đối với xe đạp, những năm gần đây, tuy sức mua có phần giảm hơn trước, nhưng nhìn chung vẫn được nhiều phụ huynh mua cho con em mình làm phương tiện đến trường, bởi giá cả hợp lý, đi lại dễ dàng. Các hãng xe đạp đưa ra thị trường ngày càng nhiều loại xe có mẫu mã đẹp mắt để thu hút khách hàng, nhất là các loại xe thể thao với màu sắc, kiểu dáng khá độc đáo, phù hợp với thị hiếu của giới trẻ.
Xe đạp được bày bán khá đa dạng tại các cửa hàng.
Xe đạp được bày bán khá đa dạng tại các cửa hàng.

Chủ một cửa hàng xe đạp trên đường Quang Trung (TP.Quảng Ngãi) cho biết: Trên thị trường có nhiều hãng xe đạp như Galaxy, Martin, Asama... Hầu hết các phụ huynh chọn mua xe thể thao cho nam, xe mini cho nữ, chủ yếu là xe có giá từ 1 - 2 triệu đồng/chiếc. Đối với xe lắp ráp Đài Loan, Trung Quốc có giá từ 1,2 - 1,5 triệu đồng/chiếc.

Ngoài ra, xe đạp điện cũng là dòng sản phẩm thu hút sự quan tâm của nhiều khách hàng. Học sinh có nhu cầu sử dụng xe đạp điện chủ yếu là khối trung học phổ thông, nhất là học sinh nữ. Các thương hiệu được tin dùng chủ yếu là hàng sản xuất trong nước như: Anbico, Asama, Pega, Delta, Emperor... với rất nhiều kiểu dáng, mẫu mã, màu sắc.

Xe được ưa chuộng là mẫu xe có chỗ để chân rộng, có giỏ đựng đồ phía trước, độ cao vừa phải. Giá xe đạp điện dao động từ 7 - 13 triệu đồng/chiếc. Dòng xe máy phân khối nhỏ giá dao động từ 15 - 21 triệu đồng/chiếc, với các nhãn hiệu như SYM, Kymco...

Anh Vy Văn Quang, chủ một cơ sở kinh doanh và sửa các loại xe đạp điện ở TP.Quảng Ngãi, cho biết: Với xe đạp điện, nên chọn mua ở cửa hàng uy tín, để tránh mua phải hàng giả. Khi mua xe chú ý quyền lợi bảo hành sản phẩm, thường thì các loại xe đạp điện được bảo hành từ 2 tháng đến 1 năm.

Tuỳ theo nhu cầu, điều kiện của mỗi gia đình mà các bậc phụ huynh có sự lựa chọn khác nhau khi mua xe đạp, xe máy để con đến trường. Tuy nhiên, để các phương tiện thực sự là người bạn đồng hành, các bậc phụ huynh cũng cần trang bị cho con em những kiến thức cơ bản về Luật Giao thông đường bộ, để tham gia giao thông an toàn.


Bài, ảnh: TRUNG ÂN


 

.