Cửa hàng tạp hóa tự chọn: Sự lựa chọn mới của người tiêu dùng

10:08, 17/08/2019
.
(Báo Quảng Ngãi)- Trên địa bàn tỉnh xuất hiện ngày càng nhiều cửa hàng tạp hóa tự chọn, các siêu thị mini... Đây là xu hướng kinh doanh bán lẻ hiện đại, nhiều tiện ích, nên đã thu hút nhiều khách hàng đến mua sắm.

Không chỉ ở TP.Quảng Ngãi mà ở các huyện đồng bằng cũng xuất hiện ngày càng nhiều cửa hàng tạp hóa tự chọn, siêu thị mini. Những cửa hàng tạp hóa tự chọn như mô hình thu nhỏ của các siêu thị, được trang bị nhiều thiết bị hiện đại như máy tính, máy in hóa đơn, máy quét mã vạch... Giá các mặt hàng được niêm yết rõ ràng, hàng hoá sắp xếp đẹp mắt, không gian mua sắm thoải mái.
Các cửa hàng tạp hóa tự chọn ngày càng được người tiêu dùng ưa chuộng.
Các cửa hàng tạp hóa tự chọn ngày càng được người tiêu dùng ưa chuộng.

Từng có nhiều năm kinh doanh tạp hóa theo kiểu truyền thống, năm 2017, vợ chồng anh Phạm Trần Vũ mạnh dạn đầu tư, mở cửa hàng tạp hóa ở tổ dân phố 2, thị trấn La Hà (Tư Nghĩa) theo phương thức cửa hàng tự chọn. Anh Vũ cho biết: Kinh doanh theo phương thức cửa hàng tự chọn không chỉ thuận lợi cho khách hàng mà cả người bán cũng dễ dàng quản lý số lượng hàng hóa xuất bán trong ngày, trong tháng và nắm chính xác được doanh thu.

Kinh doanh cửa hàng tạp hóa tự chọn có nhiều tiện ích, bởi những thông tin về nguồn gốc sản phẩm, số lượng, giá cả hàng hóa đều được nhập và quản lý trên máy tính. Anh Vũ cho biết thêm: "Hiện nay, cửa hàng tạp hóa của tôi có hơn 1.000 sản phẩm các loại, nên việc ghi nhớ giá theo kiểu truyền thống là điều không thể. Việc dùng máy móc vào quá trình quản lý, kinh doanh giúp việc bán hàng được chính xác, rõ ràng hơn, qua đó phần nào tạo sự tin tưởng cho người tiêu dùng".

Theo tìm hiểu của phóng viên, nguồn hàng ở các cửa hàng tạp hóa tự chọn đa phần được lấy trực tiếp từ nhà sản xuất, nhà phân phối, nên có xuất xứ, nhãn hàng hóa rõ ràng và giá cả "mềm" hơn ở các cửa hàng bán lẻ truyền thống, vì không qua nhiều khâu trung gian. Chính vì thế, các cửa hàng tự chọn đã và đang trở thành kênh mua sắm ngày càng được nhiều người tiêu dùng ưa thích.

Chị Nguyễn Thị Mai Ly, ở xã Đức Lân (Mộ Đức) chia sẻ: "Ở những cửa hàng tạp hóa tự chọn, tôi có không gian riêng để lựa chọn những sản phẩm, mặt hàng cần mua mà không chịu sự tác động, mời chào của người bán hàng, nên khá thoải mái. Hơn nữa, các cửa hàng tự chọn đều bố trí mặt hàng rất khoa học, theo từng chủng loại, giúp tôi dễ tìm kiếm, so sánh sản phẩm. Với cách kinh doanh chuyên nghiệp, các chương trình khuyến mãi trên các mặt hàng cũng được cửa hàng để lại chứ không như một số cửa hàng truyền thống là người bán có thể gỡ bỏ các sản phẩm khuyến mãi kèm theo để sử dụng hoặc bán, khiến người tiêu dùng bị thiệt thòi".

Bài, ảnh: HIỀN THU


 

.