Nhà máy Điện mặt trời Bình Nguyên: Chính thức đi vào vận hành

10:06, 03/06/2019
.

(Báo Quảng Ngãi)- Ngày 4.6.2019, tại thôn Nam Bình, xã Bình Nguyên (Bình Sơn), Công ty CP Năng lượng và Công nghệ cao Trường Thành Quảng Ngãi tổ chức khánh thành, đưa vào vận hành Nhà máy Điện mặt trời Bình Nguyên. Đây là nhà máy điện mặt trời có công suất lớn nhất tỉnh cho đến thời điểm này.

TIN LIÊN QUAN

Nhà máy Điện mặt trời Bình Nguyên có công suất 49,608MWp, tổng vốn đầu tư 1.138 tỷ đồng, được xây dựng trên diện tích hơn 56ha. Nhà máy sử dụng công nghệ quang điện, với 150.327 tấm PV chuyển đổi trực tiếp ánh sáng mặt trời thành năng lượng điện, các hệ thống inverter, máy biến áp, trạm biến áp 22/110kV công suất 63MVA. Tổng thầu là các doanh nghiệp có uy tín đến từ Nhật Bản (Sharp Corporation) và Việt Nam (Công ty CP Hawee Xây dựng và Công nghiệp).

 Tổng thể cảnh quan Nhà máy Điện mặt trời Bình Nguyên.
Tổng thể cảnh quan Nhà máy Điện mặt trời Bình Nguyên.

Nhà máy được khởi công xây dựng vào ngày 20.9.2018 và chỉ sau chưa đầy 8 tháng (ngày 18.5.2019), nhà máy đã được phê duyệt đóng điện hòa vào lưới điện quốc gia. Kể từ ngày 1.6.2019, nhà máy chính thức được đưa vào vận hành thương mại. Dự kiến, hằng năm nhà máy sẽ bổ sung vào lưới điện quốc gia 73,710MWh.

Công ty CP Năng lượng và Công nghệ cao Trường Thành Quảng Ngãi được thành lập bởi liên doanh Tập đoàn Trường Thành Việt Nam và Sermsang Power Corporation (Vương quốc Thái Lan). Dự án hoàn thành khẳng định năng lực và mong muốn của nhà đầu tư đóng góp lâu dài cho sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Các kỹ sư vận hành Nhà máy điện mặt trời Bình Nguyên.
Các kỹ sư vận hành Nhà máy điện mặt trời Bình Nguyên.

Dự án Nhà máy Điện mặt trời Bình Nguyên là một trong 14 dự án được cấp giấy chứng nhận đầu tư tại Hội nghị thu hút đầu tư năm 2017 của Quảng Ngãi. Đây là dự án mà chủ đầu tư thực hiện đúng yêu cầu của tỉnh; có chiến lược kinh doanh lâu dài, đúng cam kết, đúng tiến độ; tập trung đầu tư các dự án thuộc các lĩnh vực ưu tiên thu hút đầu tư theo quy hoạch đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt. Đề cao ý thức, trách nhiệm bảo vệ môi trường, trách nhiệm với xã hội và cộng đồng, bảo đảm phát triển bền vững.

Bài, ảnh: THANH NHỊ

 


.