Đa dạng các sản phẩm quà tặng phục vụ du khách

02:06, 13/06/2019
.

(Báo Quảng Ngãi)- Đi đôi với việc quảng bá hình ảnh đất và người Quảng Ngãi, các địa phương trong tỉnh đã tích cực phục hồi các làng nghề, khai thác tiềm năng của địa phương, tạo sản phẩm du lịch đặc trưng, để làm quà tặng phục vụ du khách.  

TIN LIÊN QUAN

Hiện nay, các món đặc sản Quảng Ngãi như cá bống sông Trà, quế Trà Bồng, đường phèn, đường phổi, mạch nha Thi Phổ... được một số công ty lữ hành chọn đưa vào cửa hàng làm sản phẩm quà tặng để phục vụ du khách.

Giám đốc Công ty lữ hành Việt Á Châu Nguyễn Hữu Phước cho biết: Rất nhiều du khách đến Quảng Ngãi hỏi mua các món đặc sản của Quảng Ngãi để làm quà tặng. Công ty quyết định chọn một số sản phẩm đặc trưng đặt tại các gian hàng của trụ sở, nhằm phục vụ nhu cầu của du khách.

Ngoài các món đặc sản truyền thống như cá bống sông Trà, đường phèn, đường phổi, bánh in đậu xanh, công ty còn bán hành, tỏi, nước mắm nhỉ Lý Sơn. Công ty luôn chú trọng đến chất lượng sản phẩm, để du khách an tâm khi chọn mua đặc sản Quảng Ngãi.

Tạo sản phẩm quà tặng du lịch từ nghề dệt thổ cẩm và nghề mây tre đan ở Ba Tơ.
Tạo sản phẩm quà tặng du lịch từ nghề dệt thổ cẩm và nghề mây tre đan ở Ba Tơ.


Anh Phước sinh ra ở đảo Lý Sơn, nên mùi vị đặc trưng của hành, tỏi, nước mắm anh đều rất “sành". Anh Phước cho biết: Nước mắm nhỉ Lý Sơn được chế biến từ cá cơm tươi ngon được ngư dân đánh bắt trong tháng giêng, tháng hai đem vào muối. Thế nên, nước mắm có mùi vị rất thơm, có màu đỏ, nhấm vào ai cũng tấm tắc khen. Nhờ bán hàng chất lượng, nên các mặt hàng do anh Phước giới thiệu được nhiều du khách chọn mua.

Ở Lý Sơn, ngoài các sản phẩm rau câu, chân vịt, cá khô, còn có những sản phẩm trang sức được chế biến từ các loại vỏ ốc như: Vòng đeo tay, nhẫn hay những hình ảnh về quê hương, Hải đội Hoàng Sa... được vẽ lên trên vỏ ốc. Cầm sản phẩm quà tặng du lịch có hình xóm nhà, bóng dừa xanh được tạo từ vỏ ốc có khắc hai chữ Lý Sơn, chị Huỳnh Thị Thủy đến từ huyện Ba Tơ xúc động: “Tôi cũng giống như nhiều người, muốn mua vài món quà làm kỷ niệm sau chuyến tham quan hòn đảo tiền tiêu".

"Trong thời gian đến, ngành du lịch sẽ liên hệ với địa phương tăng cường quảng bá sản phẩm đặc trưng; đồng thời định hướng cho các làng nghề, cơ sở sản xuất, tạo sản phẩm đặc trưng để đáp ứng nhu cầu du khách".

Trưởng phòng Quản lý du lịch (Sở VH-TT&DL) PHẠM THỊ THANH TRÀ

Tại huyện Trà Bồng, Công ty Hương quế Trà Bồng cũng trưng bày phục vụ nhu cầu mua sắm của du khách với các sản phẩm địa phương như móc khóa, lược, gương... được làm từ vỏ quế. Còn tại Bảo tàng khởi nghĩa Ba Tơ (Ba Tơ), sau khi tham quan trải nghiệm các điểm di tích lịch sử, du khách có thể mua cho mình vài sản phẩm thổ cẩm, đồ mây tre đan đặc trưng của địa phương để làm quà tặng cho người thân.

Nếu như trước đây, tại các điểm du lịch trong tỉnh hầu hết thiếu sản phẩm phục vụ du lịch, hoặc có nhưng khá đơn điệu, thì bây giờ ở những điểm đến này có nhiều sản phẩm hấp dẫn du khách, mang nét đặc trưng của địa phương.

Trưởng phòng Quản lý du lịch (Sở VH-TT&DL) Phạm Thị Thanh Trà cho biết: Quảng Ngãi có nhiều làng nghề truyền thống được công nhận. Đây là lợi thế để tỉnh phát triển sản phẩm lưu niệm, quà tặng phục vụ du khách. Trong thời gian đến, ngành liên hệ với địa phương tăng cường quảng bá sản phẩm đặc trưng; đồng thời định hướng cho các làng nghề, cơ sở sản xuất tạo sản phẩm đặc trưng  để đáp ứng nhu cầu của du khách.

Bài, ảnh: TRƯỜNG AN


.