Cơ hội để quảng bá các sản phẩm đặc sản

10:06, 07/06/2019
.

(Báo Quảng Ngãi)- Hướng đến Kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh, trung tuần tháng 6.2019, Quảng Ngãi sẽ tổ chức "Hội chợ triển lãm sản phẩm núi Ấn - sông Trà". Đây không chỉ là triển lãm thành tựu kinh tế của tỉnh, mà còn là cơ hội để Quảng Ngãi quảng bá các sản phẩm nông nghiệp, đặc sản quê hương đến với người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh.

TIN LIÊN QUAN

Quảng bá những sản phẩm đặc trưng

Còn 10 ngày nữa là khai mạc "Hội chợ triển lãm sản phẩm núi Ấn - sông Trà", nhưng đến thời điểm này công tác chuẩn bị đã cơ bản hoàn tất. Các địa phương đăng ký gian hàng triển lãm cũng tuyển chọn xong những sản phẩm hàng hóa đặc trưng của quê hương để giới thiệu với người tiêu dùng. Hầu hết các đặc sản đều gắn với địa danh ở địa phương, trong đó có nhiều sản phẩm đã đăng ký thương hiệu tập thể như: Nén Bình Phú, hành tím Bình Hải (Bình Sơn); tỏi Lý Sơn; ớt xiêm, gà kiến, rau rừng Sơn Hà; chôm chôm, sầu riêng, chuối ngự Nghĩa Hành; lúa gạo, khoai lang Mộ Đức; nếp ngự Sa Huỳnh, tinh bột nghệ Đức Phổ; chè xanh Minh Long; mật ong rừng, thịt heo an toàn Ba Tơ; quế Trà Bồng; nếp cút Tư Nghĩa...

Quảng bá, giới thiệu đặc sản
Quảng bá, giới thiệu đặc sản "tỏi Lý Sơn" tại Phiên chợ hàng Việt huyện Minh Long - 2019.


Theo Phó Chủ tịch UBND huyện Tư Nghĩa Trần Thiên Thanh, sản phẩm của huyện Tư Nghĩa khá đa dạng từ nông nghiệp đến công nghiệp và tiểu thủ công nghiệp, nên huyện đăng ký tham gia 5 gian hàng. Đây là dịp để huyện quảng bá các sản phẩm đặc trưng của địa phương, gắn liền với đời sống người dân, đang bảo tồn, phát triển và được thị trường tin dùng. Đó là các sản phẩm bánh truyền thống, lúa gạo, sản phẩm chăn nuôi... Tham gia triển lãm lần này là cơ hội tốt để các sản phẩm của địa phương có cơ hội vươn ra thị trường cả nước.

Sở Công thương đang tập trung đôn đốc đơn vị tổ chức sự kiện khẩn trương hoàn thành mặt bằng tổ chức hội chợ triển lãm được bố trí tại Trung tâm Thông tin triển lãm và chợ tạm (cũ) đường Phạm Văn Đồng, phường Nghĩa Chánh (TP.Quảng Ngãi). Việc bố trí các gian hàng triển lãm sẽ ưu tiên cho sản phẩm tiêu biểu của ngành nông nghiệp, tạo điều kiện thuận lợi để nhân dân tham quan, mua sắm...

Ngay sau khi tỉnh thống nhất chủ trương tổ chức Hội chợ Triển lãm sản phẩm núi Ấn - sông Trà, các địa phương đã tích cực tham gia; tổ chức tuyển chọn các sản phẩm tiêu biểu, gắn liền với thành tựu kinh tế trong chặng đường 30 năm qua kể từ ngày tái lập tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND huyện Bình Sơn Nguyễn Quang Trung cho biết: "Sản phẩm nông nghiệp huyện Bình Sơn rất đa dạng, nhưng huyện chỉ chọn những sản phẩm tiêu biểu, đã được công nhận thương hiệu tập thể. Đây là cơ hội để quảng bá, mở rộng thị trường, nên sản phẩm tham gia hội chợ phải mang tính hàng hóa".

Đưa hình ảnh Quảng Ngãi đến với công chúng

Theo Sở Công thương, hiện đã có 42 gian hàng đăng ký tham gia hội chợ của 14 huyện, thành phố và 113 gian hàng của các doanh nghiệp (DN) trong tỉnh tham gia triển lãm, quảng bá sản phẩm của đơn vị. Như vậy, đến thời điểm này đã có 155 gian hàng đăng ký về Sở Công thương.

Số lượng gian hàng do đơn vị tổ chức sự kiện vận động theo hình thức xã hội hóa là 139, trong đó có 1.000m2 trưng bày các sản phẩm gỗ (tương đương 100 gian hàng), 39 gian hàng còn lại trưng bày các sản phẩm nông nghiệp, công nghiệp, dịch vụ khác.

Hiện nay, Sở Công thương đang tiếp tục vận động, kêu gọi UBND các huyện, thành phố, các DN trên địa bàn tỉnh đăng ký tham gia gian hàng; khuyến khích các huyện, thành phố thiết kế, trưng bày thêm hình ảnh về thành tựu phát triển kinh tế, nét đẹp văn hóa, thiên nhiên của địa phương để thu hút khách du lịch, xúc tiến thương mại và quảng bá hình ảnh quê hương Quảng Ngãi đến với công chúng trong và ngoài tỉnh.

Bài, ảnh: THANH NHỊ


 


.