Chuỗi cửa hàng thực phẩm Naganic: Địa chỉ tin cậy của người tiêu dùng

10:06, 20/06/2019
.

(Báo Quảng Ngãi)- Bắt nhịp cùng xu hướng thị trường và nhu cầu của khách hàng, đầu tháng 1.2018, chuỗi cửa hàng thực phẩm sạch Naganic ra mắt tại địa chỉ 79 Trương Định (nay là 125 Trương Định), với sản phẩm chủ đạo là “thịt heo ốc quế”. Sau hơn một năm rưỡi hoạt động, đến nay, chuỗi cửa hàng thực phẩm sạch Naganic phát triển thêm 2 cửa hàng tại địa chỉ 148 Trần Hưng Đạo và 241 Lê Trung Đình.

TIN LIÊN QUAN

Với phương châm “Sạch tự nhiên, ngon đúng chất”, thời gian qua, chuỗi cửa hàng Naganic đã được nhiều người tiêu dùng tin tưởng, lựa chọn. “Thực phẩm tươi, có chứng nhận đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, giá bán cũng vừa phải, nên tôi rất yên tâm”, bà Trần Thị Huỳnh, ở phường Trần Hưng Đạo (TP.Quảng Ngãi) cho biết. Bên cạnh các mặt hàng rau, củ, quả, trái cây... thì sản phẩm làm nên thương hiệu của chuỗi cửa hàng Naganic chính là "thịt heo ốc quế".

 Cửa hàng Naganic thứ 3, tại số 241 Lê Trung Đình (TP.Quảng Ngãi) vừa khai trương, thu hút đông đảo người tiêu dùng.
Cửa hàng Naganic thứ 3, tại số 241 Lê Trung Đình (TP.Quảng Ngãi) vừa khai trương, thu hút đông đảo người tiêu dùng.

Đây là sản phẩm thịt heo mà chuỗi cửa hàng Naganic tự sản xuất tại trang trại nuôi heo ở xã Hành Phước (Nghĩa Hành), với quy mô chăn nuôi 120 con. Trang trại heo Naganic không sử dụng thức ăn tổng hợp, mà dùng các loại cám gạo, bắp, rau và xác đậu các loại đã được lên men... để nuôi heo.

Mỗi tuần, heo còn được “tẩm bổ” bằng ốc và trùn quế, nên "thịt heo ốc quế" có sự khác biệt so với nhiều sản phẩm thịt heo ngoài thị trường. “Thịt heo thơm ngon, đảm bảo chất lượng, vì có dấu kiểm dịch, có thể truy xuất nguồn gốc sản phẩm qua hệ thống camera, nên dù giá bán có cao hơn ở chợ, tôi vẫn tin tưởng lựa chọn”, chị Nguyễn Hoàng Như Ý, một khách hàng thân thiết ở phường Trần Phú cho biết.

Sau gần 2 năm có mặt tại cửa hàng Naganic, "thịt heo ốc quế" đã được nhiều người tiêu dùng tin tưởng và đánh giá cao. Tuy nhiên, sản lượng "thịt heo ốc quế" được cung cấp không nhiều, chỉ 3 lần/tuần. Nguyên nhân, thời gian nuôi heo kéo dài từ 7 - 9 tháng, do không sử dụng thức ăn công nghiệp.

Không chỉ "ghi điểm" với người tiêu dùng, mà "thịt heo ốc quế" cũng “được lòng” một số nhà hàng, cửa hàng kinh doanh thực phẩm trong và ngoài tỉnh. Tuy nhiên, khi được các đơn vị này đề nghị hợp tác cung ứng, chủ chuỗi cửa hàng Naganic Võ Thành Hòa đã từ chối. “Để đáp ứng nhu cầu thịt heo cho các nhà hàng, cửa hàng, thì mình phải nuôi theo hướng thương mại mới đủ cung cấp. Nếu như thế sẽ rất khó, thậm chí không thể giữ được quy trình nuôi heo ốc quế”, anh Hòa lý giải.

Nếu như "heo ốc quế" không dùng thức ăn công nghiệp, thì các loại rau, quả mà chuỗi cửa hàng Naganic trực tiếp sản xuất tại xã Đức Lợi (Mộ Đức) và Hành Thuận (Nghĩa Hành) cũng không sử dụng thuốc bảo vệ thực vật và các chất kích thích tăng trưởng. Vì vậy, ngoài việc sản xuất, đây cũng là địa chỉ được một số trường mầm non trên địa bàn tỉnh tổ chức cho học sinh tham quan dã ngoại, tìm hiểu về lĩnh vực nông nghiệp.

Chất lượng đảm bảo, mẫu mã đẹp, giá cả phù hợp, cộng với việc khách hàng có thể truy xuất nguồn gốc sản phẩm nên hiện nay, "thịt heo ốc quế” và rau, quả sạch của chuỗi cửa hàng Naganic thường xuyên “cháy” hàng. Vì vậy, để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, thời gian đến, chuỗi cửa hàng Naganic sẽ mở rộng quy mô sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm; đồng thời tiếp tục phát triển thêm 3-4 cửa hàng Naganic trên địa bàn tỉnh.

Bài, ảnh: PHONG THẢO

 


.