Tổ chức Phiên chợ hàng Việt 2019 ở đảo Lý Sơn

09:05, 28/05/2019
.
(Baoquangngai.vn)- Chiều 27.5, tại Trung tâm huyện đảo Lý Sơn đã diễn ra Chương trình Xúc tiến Thương mại Quảng Ngãi năm 2019, mang tên Phiên chợ hàng Việt. Tham gia chương trình ngoài các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh hàng Việt trong và ngoài tỉnh, còn có nhiều huyện của Quảng Ngãi.
Cùng nhiều sản phẩm nội địa khác, tại Phiên chợ hàng Việt 2019, hàng nông sản đặc sản ở khắp các miền vùng quê Quảng Ngãi cũng đã được đưa ra để quảng bá, giới thiệu cho người tiêu dùng huyện đảo Lý Sơn.
 
 
Như tại gian hàng trưng bày của huyện Đức Phổ, gần như 100% các đặc sản của địa phương này như: Nếp ngự nguyên vỏ và thành phẩm, mắm nhum...được mang ra trưng bày giới thiệu và bán. 
 
Tương tự các sản phẩm quế và chế biến từ quế như tinh dầu quế, mạt ong rừng nguyên chất của "thủ phủ" quế huyện Trà Bồng cũng vượt sóng ra góp mặt.
 
Chị Nguyễn Thị Linh (26 tuổi), ở thôn Đông, xã An Hải, huyện Lý Sơn, bộc bạch: “Lâu nay nghe nói rất nhiều về những nông sản đặc sản của các huyện ở đất liền, nay mới được tận mắt thấy các địa phương mang ra giới thiệu và giải thích sơ bộ quy trình sản xuất như thế nào".
 
Bà Phạm Thị Hương - Phó Chủ tịch UBND huyện Lý Sơn cho biết, việc tổ chức phiên chợ này không chỉ quảng bá, khuyến khích người dân huyện đảo ủng hộ tiêu thụ các sản phẩm do người Việt sản xuất; đây cũng là dịp để giới thiệu các loại nông sản đặc sản đất liền cho người dân địa phương. Đồng thời Lý Sơn cũng giới thiệu cho du khách và các doanh nghiệp, tổ chức đất liền về các đặc sản của Lý Sơn như tỏi, hành. 
 
Được biết Phiên chợ hàng Việt 2019 tại Lý Sơn sẽ diễn ra từ ngày 27-29.5.
 
Tin, ảnh: C.Hoàng
 

.