Người chăn nuôi phấn khởi vì giá dê tăng cao

10:05, 22/05/2019
.
(Baoquangngai.vn)- Thời điểm này, người chăn nuôi dê trên địa bàn huyện Bình Sơn vô cùng phấn khởi, vì giá dê thịt và dê giống từ đầu năm đến nay liên tục tăng. Hiện giá dê đực giống lên đến 200 ngàn đồng/kg,  dê cái giống lên đến 150 ngàn đồng/kg, cao nhất từ trước đến nay.
Ông Huỳnh Thanh Vân ở thôn An Lộc, xã Bình Trị (huyện Bình Sơn) cho biết, gia đình ông vừa chuẩn bị xuất bán thêm 5 con dê thịt. Hiện tại, thương lái đang thu mua với giá dê thịt dao động từ 140-150 ngàn đồng/kg, cao hơn 40-50 ngàn đồng so với cùng kỳ năm 2018 nên người nuôi có lãi hơn. 
 
Theo ông Vân, sở dĩ giá dê tăng cao những tháng gần đây là do thị trường cung không đủ cầu. Đặc biệt, nhu cầu từ các quán ăn, nhà hàng trong tỉnh ngày càng nhiều, chưa kể các thương lái từ các tỉnh phía Bắc đặt mua với số lượng lớn nên đẩy giá dê tăng cao.
 
Mô hình nuôi dê sinh sản đang được nhiều hộ nông dân lựa chọn để phát triển kinh tế gia đình.
Mô hình nuôi dê sinh sản đang được nhiều hộ nông dân lựa chọn để phát triển kinh tế gia đình. Ảnh: ĐS
 
Một số hộ nuôi dê tại huyện Bình Sơn cho biết, ưu điểm lớn nhất của dê là dễ nuôi và ít bị bệnh, chi phí đầu tư thấp, thức ăn cho dê chủ yếu là các loại lá cây. Lúc gần xuất bán, người nuôi có thể vỗ béo thêm bằng các loại cám chuyện dụng cho dê hay cám bắp. Dê con từ khi tách mẹ để nuôi khoảng 6 tháng thì có thể xuất bán. Nếu nuôi tốt, mỗi con dê lúc này có thể cho trọng lượng khoảng 30-40kg. 
 
Theo đánh giá Phòng NNPTNT huyện Bình Sơn, đây là địa phương hiện có tổng số đàn dê sinh sản cao nhất tỉnh,với số lượng gần 1.000 con. Do chi phí đầu tư thấp, dễ chăm sóc, lại tận dụng các nguồn thức ăn có sẵn tại địa nên những năm gần đây, mô hình nuôi dê sinh sản đang được nhiều hộ nông dân lựa chọn để phát triển kinh tế gia đình.
 
Tin, ảnh: CTV
 
 

.