Hội thảo xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo năm 2019

02:05, 16/05/2019
.
(Baoquangngai.vn)- Sáng 16.5,  Sở Khoa học & Công nghệ tỉnh đã tổ chức  Hội thảo xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Quảng Ngãi năm 2019.  Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng đến dự.
Phong trào khởi nghiệp đã và đang phát triển một khách nhanh chóng và lan tỏa trong cả nước. Trong đó, khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (KNĐMST) dựa trên khai thác tài sản trí tuệ, công nghệ, mô hình kinh doanh mới, tạo ra những đột phá, góp phần mạnh mẽ trong phát triển kinh tế- xã hội.
 
Mở đầu hội thảo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng nhấn mạnh: "Tại nước ta tinh thần khởi nghiệp đã được được đề cao, hiện thực hóa bằng các chủ trương, chính sách, các sự kiện sôi nổi, thúc đẩy hoạt động khởi nghiệp. 
 
Qua đó, nhằm thúc đẩy hình thành hệ sinh thái KNĐMST của tỉnh, tạo lập môi trường thuận lợi để hỗ trợ quá trình hình thành và phát triển loại hình doanh nghiệp có khả năng tăng trưởng nhanh, góp phần tạo việc làm, tăng năng suất lao động, đóng góp vào quá trình thúc đẩy và nâng cao chất lượng, phát triển kinh tế- xã hội mạnh mẽ, theo hướng bền vững. Vì thế, KNĐMST nếu chúng ta không thích ứng kịp thời sẽ bị thu hẹp và đào thải... 
 
Quang cảnh hội thảo.
Quang cảnh hội thảo.

 

Thời gian qua, tỉnh Quảng Ngãi đã quan tâm và chỉ đạo việc triển khai các hoạt động hỗ trợ xây dựng và phát triển hệ sinh thái KNĐMST trên địa bàn tỉnh, với những bước đi khởi đầu, tích cực. 
 
Cổng thông tin KNĐMST tỉnh được hình thành, thông tin, phản ánh đầy đủ, kịp thời các hoạt động KNĐMST. Hội nghị KNĐMST tỉnh, các các lớp khởi sự doanh nghiệp, quản trị doanh nghiệp cho các doanh nghiệp nghiệp mới thành lập được tổ chức. Cùng với đó, tỉnh cũng đã tổ chức các lớp tập huấn nhằm nâng cao nhận thức và kỹ năng cho sinh viên các trường đại học, cao đẳng.
 
Các hoạt động xây dựng và phát triển mạng lưới CLB Khởi nghiệp sáng tạo được thành lập đã hỗ trợ tích cực cho thanh niên địa phương khởi nghiệp. Tỉnh cũng đã chủ động liên kết, hợp tác với một số tổ chức để hỗ trợ chuyên môn, nguồn lực chuyên gia... nhằm tổ chức các hoạt động hiệu quả hơn.
 
Ngày 4.3.2019, UBND tỉnh cũng đã ban hành Quyết định số 259 về việc xây dựng hệ sinh thái hỗ trợ KNĐMST trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2019- 2020, định hướng đến 2025 thống nhất các hoạt động hỗ trợ KNĐMST tỉnh của Sở Kế hoạch và Đầu tư, Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh, Tỉnh đoàn.

 

Tham quan các sản phẩm khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tiêu biểu tại hội thảo.
Tham quan các sản phẩm khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tiêu biểu tại hội thảo.
 
Việc triển khai kế hoạch của Quyết định số 259 sẽ góp phần quan trọng trong việc triển khai xây dựng, hình thành một hệ sinh thái phù hợp với chiến lược phát triển kinh tế xã hội địa phương. Từ đó định hướng thúc đẩy phong trào KNĐMST tỉnh nhà.
 
Ký kết
UBND tỉnh thực hiện ký kết hợp tác với Quỹ Khởi nghiệp doanh nghiệp KHCN Việt Nam.

 

Tại hội thảo, các đại biểu, chuyên gia, khách mời đã tập trung thảo luận về vai trò của hệ sinh thái KNĐMST hiện nay, những khó khăn, thách thức, đồng thời đề ra các giải pháp kiến tạo phù hợp với điều kiện địa phương, định hướng nâng cao năng lực đổi mới sáng tạo, từng bước phát triển hệ sinh thái KNĐMST trong thời gian đến trên địa bàn tỉnh...
 
Dịp này, UBND tỉnh đã thực hiện ký kết hợp tác với Quỹ Khởi nghiệp doanh nghiệp KHCN Việt Nam với mong muốn có sự tiếp sức, hỗ trợ, đồng hành của Quỹ trong thời gian đến để phát triển hệ sinh thái KNĐMST trên địa bàn tỉnh. 

Tin, ảnh: Thiên Hậu

 

 

.