Dự án cầu Thạch Bích: Chạy đua nước rút

09:05, 14/05/2019
.

(Báo Quảng Ngãi)- Thành phố Quảng Ngãi đang chỉ đạo các nhà thầu tập trung nhân vật lực, đẩy nhanh tiến độ thi công cầu Thạch Bích, để sớm đưa công trình về đích và gắn biển công trình chào mừng 30 năm tái lập tỉnh.

TIN LIÊN QUAN

Hoàn thành trên 95% khối lượng

Cầu Thạch Bích là công trình giao thông quan trọng kết nối hai bờ nam - bắc sông Trà Khúc, giải quyết bài toán về phát triển đô thị của TP.Quảng Ngãi, đồng thời giảm tải cho cầu Trà Khúc 1. Thế nên, ngay sau lễ khởi công, công tác thi công đã được chủ đầu tư, nhà thầu khẩn trương thực hiện.

Công tác thi công đường dẫn phần phía bắc cầu Thạch Bích được các nhà thầu khẩn trương thực hiện để đưa công trình về đích đúng hẹn.
Công tác thi công đường dẫn phần phía bắc cầu Thạch Bích được các nhà thầu khẩn trương thực hiện để đưa công trình về đích đúng hẹn.


Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng và Phát triển quỹ đất TP.Quảng Ngãi Đỗ Tâm Hiển cho biết: Vướng mắc lớn nhất của dự án là công tác GPMB, thì đến nay về cơ bản đã được giải quyết dứt điểm. Hiện tiến độ dự án đạt khoảng 95% khối lượng công việc; phần việc còn lại của các nhà thầu là lu lèn lớp cấp phối đá dăm, đá bụi, thảm nhựa và thi công hạng mục vỉa hè, trụ điện chiếu sáng cũng như trồng cây xanh hai bên đường.

Theo chỉ đạo của UBND tỉnh, đến ngày 19.5 cầu Thạch Bích phải hoàn thành và đưa vào sử dụng. Để đảm bảo tiến độ dự án, các nhà thầu và chủ đầu tư đang nỗ lực cả trong công tác chỉ đạo lẫn thi công. Đại diện Công ty TNHH MTV Xây dựng Minh Đức, một trong các nhà thầu thi công dự án cho biết: Sau khi có mặt bằng sạch, nhà thầu huy động gấp đôi phương tiện đến công trường và tiến hành thi công. Hiện thời tiết khá thuận lợi, cộng với việc người dân quanh vùng dự án khá ủng hộ, nên công ty sẽ nỗ lực thi công và hoàn thành công trình.

“Để đảm bảo đưa công trình về đích đúng kế hoạch theo chỉ đạo của UBND tỉnh, thành phố đã yêu cầu các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ, thi công liên tục kể cả trong các ngày nghỉ. Với tiến độ như hiện nay thì cơ bản đến ngày 19.5 cầu Thạch Bích sẽ hoàn thành, sẵn sàng gắn biển công trình chào mừng kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh và khánh thành đưa dự án vào khai thác”.

Chủ tịch UBND TP.Quảng Ngãi PHẠM TẤN HOÀNG

Sẵn sàng cho ngày gắn biển công trình

Trên công trường dự án cầu Thạch Bích những ngày này, công tác triển khai thi công diễn ra khá khẩn trương. Ở khu vực giáp với phần đường đã hoàn thành, các công nhân đang tiến hành thổi bụi để trải nhựa lớp một. Đối với vỉa hè hai bên tuyến đã hoàn thành việc đắp đất nền và nhà thầu đang chuẩn bị thi công lát đá.

Dọc hai bên đường ở đầu cầu phía nam về cơ bản đã hoàn thành công tác thi công các hạng mục như thảm nhựa, lát vỉa hè, lắp đặt trụ đèn chiếu sáng công cộng. Riêng hạng mục trồng cây xanh hai bên vỉa hè và khu vực dải phân cách đang được nhà thầu khẩn trương thực hiện. Đối với hạng mục bồn hoa đến sáng 11.5 cơ bản nhà thầu đã thi công xong. Riêng công trình cầu chính đã hoàn thành 100% khối lượng công việc.

Cầu Thạch Bích có tổng chiều dài hơn 2,4km, trong đó cầu dài hơn 875m, đường dẫn cầu dài hơn 1,5km, bề rộng cầu 18m, mặt cắt ngang đường 27m, được xây dựng theo kết cấu bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực vĩnh cửu. Điểm đầu giao với ngã ba đường Chu Văn An và Tôn Đức Thắng, phường Trần Phú (TP.Quảng Ngãi), điểm cuối giao tại Km 22+300 Quốc lộ 24B xã Tịnh Ấn Tây. Tổng vốn đầu tư của dự án trên 643 tỷ đồng.

Chủ tịch UBND TP.Quảng Ngãi Phạm Tấn Hoàng cho biết: Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh là phải đưa công trình về đích vào ngày 19.5, nên đối với các hộ dân còn vướng về mặt bằng được thành phố liên tục đối thoại. Đến cuối tháng 4.2019, hầu hết các hộ dân đã đồng thuận bàn giao mặt bằng, nên đến nay công tác thi công dự án diễn ra khá thuận lợi.

Bài, ảnh: LÊ ĐỨC  

 


.