Cơ hội cho ngành cửa Quảng Ngãi

09:05, 15/05/2019
.
(Baoquangngai.vn)- Sự kiện “Du lịch biển đảo Lý Sơn Quảng Ngãi, kết hợp Gala Hội ngộ ngành cửa Việt Nam” với sự tham gia của khoảng 130 doanh nghiệp cửa và cung cấp vật tư cho ngành cửa trong cả nước sẽ là cơ hội để các doanh nghiệp Quảng Ngãi kết nối, hợp tác và trao đổi kinh doanh, đưa ngành cửa ở Quảng Ngãi ngày càng phát triển mạnh mẽ hơn. 
Cửa là một phần quan trọng trong ngôi nhà, với tần suất sử dụng lớn, cánh cửa luôn được người chủ ngôi nhà chú trọng trong quá trình xây dựng. Về mặt phong thuỷ, bố cục, phương hướng và kích thước cửa cũng ảnh hưởng lớn đến tài lộc, sức khoẻ, vận hạn của  chủ nhà.
 
Ngoài ra, cửa còn là “biên giới” ngăn cách, phân chia giữa không gian bên trong của gia đình với bên ngoài, bảo vệ không gian sống ở bên trong. Do đó, cửa luôn được chú trọng không chỉ về hình thức mà còn cả về độ bền bỉ, chất lượng. 
 
Trong công cuộc xây dựng đang phát triển mạnh mẽ như hiện nay, các công trình kiến trúc ngày càng hiện đại, cửa không chỉ có tính năng bảo vệ mà còn là một bộ phận tạo nên giá trị nghệ thuật cho công trình. Theo các doanh nghiệp cửa và vật tư ngành cửa thì các sản phẩm trên thị trường rất đa dạng và phong phú về chất lượng mẫu mã, giá cả. 
 
Cửa đóng vai trò quan trọng trong không gian sống của mỗi gia đình.
Cửa đóng vai trò quan trọng trong không gian sống của mỗi gia đình.
 
Theo Phó Giám đốc Công ty TNHH SX-TM nhôm kính kiến trúc Khánh Đạt- Nguyễn Duy Quang, thành viên của Hội ngành cửa Quảng Ngãi thì ngành cửa Việt Nam nói chung, Quảng Ngãi nói riêng đang có tốc độ tăng trưởng tốt, nhu cầu về cửa rất cao. Tuy nhiên ngành cửa chưa có sự thống nhất về các tiêu chuẩn xây dựng, thiếu sự gắn kết, tương trợ lẫn nhau, dẫn tới việc ảnh hưởng tới chất lượng sản phẩm; chưa có sự liên kết chặt chẽ giữa nhà sản xuất, nhà cung cấp trước sự thay đổi về thị hiếu và nhu cầu của xã hội ngày càng lớn. 
 
“Do đó, việc hình thành một tổ chức nghề nghiệp về cửa là hết sức cần thiết. Qua đó, tập hợp được lực lượng, trao đổi nghề nghiệp cùng nhau nâng cao năng lực hoạt động và đáp ứng những yêu cầu về chất lượng sản phẩm, để các doanh nghiệp có thể đóng góp nhiều hơn vào các quy chuẩn về cửa trong ngành xây dựng”, ông Quang nhấn mạnh. 
 
Ngành cửa Quảng Ngãi đang có sự phát triển vượt bậc trước tốc độ phát triển kinh tế, đầu tư cơ sở hạ tầng.
Ngành cửa Quảng Ngãi đang có sự phát triển vượt bậc trước tốc độ phát triển kinh tế, đầu tư cơ sở hạ tầng ở địa phương.
 
Từ năm 2017 đến nay, các doanh nghiệp ngành cửa trong cả nước đã bước đầu tập hợp lại với nhau, hình thành tổ chức có chung niềm đam mê, mục tiêu chung để chia sẻ kinh nghiệm, hợp tác phát triển tại số địa phương. 
 
Tiếp nối những thành công của một chuỗi các sự kiện của Hội ngành cửa Việt Nam trên toàn quốc, khoảng 130 thành viên, đại diện cho doanh nghiệp cửa và vật tư ngành cửa trong cả nước, phần lớn là doanh nghiệp của những người con xa xứ của quê hương núi Ấn sông Trà và một số doanh nghiệp đang hoạt động tại Quảng Ngãi sẽ góp mặt, hội tụ về tham gia chương trình “Du lịch biển đảo Lý Sơn Quảng Ngãi, kết hợp Gala Hội ngộ ngành cửa Việt Nam”, lần đầu tiên sẽ được tổ chức tại huyện đảo Lý Sơn trong 2 ngày 18-19.5.2019. Chương trình Gala sẽ diễn ra tại khách sạn Mường Thanh vào tối ngày 18.5, với tinh thần "ĐOÀN KẾT- SÁNG TẠO- PHÁT TRIỂN".
 
Khoảng 130 doanh nghiệp về cửa và cung cấp vật tư ngành cửa sẽ hội ngộ tại Lý Sơn.
Khoảng 130 doanh nghiệp về cửa và cung cấp vật tư ngành cửa sẽ hội ngộ tại Lý Sơn.
 
Trưởng Ban tổ chức Võ Hồng Sen nhấn mạnh, sự kiện lần này là một sân chơi chuyên nghiệp, với sự tài trợ của nhiều doanh nghiệp ở các miền Bắc, Trung, Nam. Đây là cơ hội để các đơn vị doanh nghiệp ở Quảng Ngãi và các nơi giao lưu, kết hối, hợp tác, trao đổi kinh nghiệm, chia sẻ và cập nhật những giải pháp công nghệ, phương pháp quản lý mới... đưa ngành cửa ngày càng phát triển mạnh hơn.
 
Thiên Hậu
 

.