Vào mùa xây dựng, giá vật liệu tăng nhẹ

03:04, 14/04/2019
.

(Báo Quảng Ngãi)- Đang vào mùa xây dựng nhà ở và công trình dân dụng, song người tiêu dùng có thể yên tâm khi nguồn hàng trên thị trường hiện vẫn rất dồi dào, giá cả cạnh tranh và chưa xảy ra tình trạng “té nước theo mưa”.

Dự án nâng cấp, mở rộng Quộc lộ 1 (đoạn qua huyện Bình Sơn) vẫn đang trong giai đoạn giải phóng mặt bằng. Nhiều nhà dân sau khi giải tỏa, có nhu cầu sửa chữa lại nhà, cùng với đó ở khu vực này, nhu cầu xây dựng nhà mới cũng tương đối lớn. Đang theo dõi nhân công xây dựng nhà, anh Trần Ngọc Khoa, ở đội 7, xã Bình Hiệp (Bình Sơn) cho biết: Các loại vật liệu xây dựng (VLXD) như thép, cát, sỏi... đều rất dồi dào. Tôi đặt hàng là đại lý mang đến liền, duy chỉ có gạch tuynel, thì khoảng hai ngày họ mới chở đến.

 Thời điểm này, nhu cầu xây dựng nhà ở tăng đột biến, nhưng giá các loại vật liệu xây dựng vẫn giữ ở mức ổn định.
Thời điểm này, nhu cầu xây dựng nhà ở tăng đột biến, nhưng giá các loại vật liệu xây dựng vẫn giữ ở mức ổn định.


Theo tìm hiểu của chúng tôi, giá VLXD hầu hết đều tăng từ 5-10% so với thời điểm trước Tết, mức tăng cao hay thấp còn tùy theo khu vực. Ở những khu vực xa trung tâm thành phố, huyện lỵ, thì giá VLXD tăng cao hơn, vì chi phí vận chuyển xa.

Anh Nguyễn Thanh Phương, ở xã Tịnh Bắc (Sơn Tịnh), cho biết: Thời tiết đang khá thuận lợi, nên cho dù giá VLXD, nhân công tăng, gia đình tôi vẫn quyết tâm xây nhà. Năm nào cũng vậy, cứ bước vào mùa xây dựng là giá VLXD đều tăng, nên cũng không có gì bất ngờ. Song lo nhất vẫn là nhân công. Giá mỗi lao động dao động từ 300.000 - 350.000 đồng/ngày, tuy giá cao nhưng vẫn không thuê được những thợ giỏi để xây dựng nhà vào thời điểm này.

Tại một số cửa hàng VLXD trên địa bàn TP.Quảng Ngãi, nhiều nhân viên bán hàng cho biết: Các loại VLXD luôn đảm bảo nguồn hàng, bởi các doanh nghiệp (DN) hiện đang đẩy mạnh sản xuất, nhằm đảm bảo nguồn hàng cung cấp ra thị trường. Đây cũng là thời điểm “vàng” trong năm của các DN sản xuất VLXD. Những năm gần đây, ngày càng có nhiều DN sản xuất VLXD ra đời, từ đó tăng sức cạnh tranh, người tiêu dùng cũng được hưởng lợi.

Mới đây khi giá xăng dầu, điện, cùng một số nguyên vật liệu đầu vào khác tăng, một số DN sản xuất VLXD đã điều chỉnh tăng giá bán theo từng khu vực cụ thể. Việc điều chỉnh tăng giá bán được thông báo công khai, nhằm giúp người tiêu dùng chủ động hơn trong việc mua hàng. Theo một số đại lý VLXD, trong thời gian tới, giá cả các mặt hàng VLXD sẽ tiếp tục tăng, vì giá nguyên vật liệu đầu vào tăng, thị trường bất động sản đang sôi động...

Tuy nhiên, người tiêu dùng cũng không phải quá lo lắng, vì thị trường VLXD trên địa bàn tỉnh khá dồi dào, giá cả cũng rất cạnh tranh. Một số DN có nguồn vốn để dự trữ hàng hóa, nên ở bất cứ thời điểm nào cũng đủ nguồn hàng cung cấp cho thị trường, sẽ không có tình trạng “té nước theo mưa” như các năm trước.


Bài, ảnh: NGỌC VIÊN


 


.