Thành phố Quảng Ngãi: Dồn sức chỉnh trang đô thị

10:04, 10/04/2019
.

(Báo Quảng Ngãi)- Hiện nay, TP.Quảng Ngãi đang tập trung đầu tư các công trình trọng điểm, nhằm hoàn thành và vượt chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XV (nhiệm kỳ 2015-2020) đề ra về phát triển đô thị.

TIN LIÊN QUAN

Xây dựng tuyến phố hiện đại

Việc chỉnh trang tuyến đường Hùng Vương, đoạn từ nút giao Phan Đình Phùng - ngã ba Bồ Đề đã mang lại diện mạo khang trang cho TP.Quảng Ngãi. Theo Trưởng Phòng Quản lý đô thị TP.Quảng Ngãi Nguyễn Văn Nguyên, sau khi hoàn thành việc chỉnh trang tuyến đường Hùng Vương, người dân mong muốn thành phố tiếp tục chỉnh trang hoàn thiện đoạn đường Hùng Vương còn lại và tuyến đường Lê Trung Đình.

Tuyến đường Hùng Vương đoạn từ nút giao Phan Đình Phùng đến ngã ba Bồ Đề sau chỉnh trang đã tạo diện mạo mới cho đô thị.
Tuyến đường Hùng Vương đoạn từ nút giao Phan Đình Phùng đến ngã ba Bồ Đề sau chỉnh trang đã tạo diện mạo mới cho đô thị.


Việc chỉnh trang các tuyến đường ở khu vực trung tâm thành phố được đầu tư cách đây hàng chục năm là cần thiết, nhằm góp phần nâng cao chất lượng hạ tầng đô thị. Cũng theo ông Nguyên, để tiếp tục nâng tầm diện mạo cho các tuyến phố trung tâm, hiện nay thành phố đã lập kế hoạch chỉnh trang đoạn còn lại của đường Hùng Vương từ nút giao ngã ba Bồ Đề đến vòng xoay ngã năm Thu Lộ và đường Lê Trung Đình, đoạn từ Quang Trung đến Nguyễn Du.

Theo đó, việc chỉnh trang hai tuyến phố trên sẽ thực hiện các phần việc như lát đá granit vỉa hè, lắp đặt trụ điện, xây dựng bồn trồng cây xanh, dải trồng cây trên vỉa hè, xây dựng hệ thống thoát nước dọc hai bên đường... với tổng kinh phí khoảng 90 tỷ đồng.

“Việc chỉnh trang hai tuyến phố trung tâm này là rất cần thiết, nhằm từng bước hoàn thiện mạng lưới giao thông đô thị của TP.Quảng Ngãi, tạo mỹ quan đô thị; đồng thời tạo điểm nhấn cho đô thị Quảng Ngãi. Khi hoàn thành, hai tuyến đường Hùng Vương và Lê Trung Đình sẽ là những tuyến phố hiện đại”, ông Nguyên cho biết.

Nhiều công trình sẽ “cán đích”

Để thúc đẩy phát triển đô thị và hoàn thành các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP.Quảng Ngãi đề ra trong nhiệm kỳ 2015 - 2020, thời gian qua, TP.Quảng Ngãi đã đầu tư hàng loạt công trình, dự án, như cầu Thạch Bích, cầu An Phú, sửa chữa, đầu tư mới hàng loạt tuyến đường trung tâm thành phố...

Bên cạnh tập trung nguồn lực đầu tư chỉnh trang hai tuyến đường Hùng Vương và Lê Trung Đình, trong năm 2019 TP.Quảng Ngãi còn phân bổ vốn đầu tư, chỉnh trang các tuyến đường khác, như Lê Lợi, Nguyễn Trãi và nhiều tuyến đường, công trình ở các xã, với mục tiêu hoàn thành bê tông, thảm nhựa 100% hẻm phố, 60% đường thôn có mặt cắt ngang 3m trở lên (trừ xã Tịnh Kỳ và Nghĩa An).

Ngoài ra, thành phố còn tập trung đầu tư xây dựng mới một số công viên mini và cải tạo Quảng trường đường Phạm Văn Đồng. Các công trình này sẽ khởi công trong tháng 7 và 8.2019 và hoàn thành trong quý II năm 2020.

“Thành phố sẽ chọn một số công trình trên để gắn biển công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XVI (nhiệm kỳ 2020 - 2025). Mặc dù nguồn lực đầu tư còn hạn chế, song thành phố sẽ nỗ lực để đưa các công trình về đích đúng hạn”, ông Nguyên cho hay.

Bài, ảnh: LÊ ĐỨC

 


.