Khánh thành Nhà máy điện mặt trời Mộ Đức

05:04, 26/04/2019
.
(Baoquangngai.vn)- Chiều 26.4, Thiên Tân Group đã tổ chức lễ khánh thành Dự án nhà máy điện mặt trời tại thôn Đạm Thủy Nam, xã Đức Minh, huyện Mộ Đức. Đây cũng là dự án nhà máy điện mặt trời đầu tiên ở Việt Nam được cấp phép xây dựng.
Về dự có Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Ngãi Lê Viết Chữ; Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tăng Bính; Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Nguyễn Cao Phúc; Lãnh đạo các sở, ngành, địa phương và người dân trong vùng dự án.
 
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các sở ngành tham gia nghi thức khánh thành dự án
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các sở ngành tham gia nghi thức khánh thành dự án
 
Dự án nhà máy điện mặt trời ở thôn Đạm Thủy Nam có diện tích 30ha, công suất 19,2MW, tổng vốn gần 900 tỷ đồng, do Thiên Tân Group, chủ đầu tư.
 
Ông Huỳnh Kim Lập - Chủ tịch Hội đồng quản trị Thiên Tân Group cho biết: "Nhà máy này sử dụng công nghệ của Mỹ, thiết bị do các nước Châu Âu sản xuất và nhập về. Các giá xoay sử dụng cảm ứng thông minh, giúp đưa các tấm pin luôn hướng về ánh sáng mặt trời chiếu để nhận được nguồn năng lượng lớn nhất trong ngày". 
 
Tuy được thiết kế chịu đựng đến bão cấp 18, nhưng chỉ cần vừa đến cấp 14 thì các hệ thống thiết bị sẽ tự động khóa (lock) nhằm đảm bảo an toàn cho các tấm pin và các thiết bị liên quan khác. 
 
Một góc bên trong nhà máy điện mặt trời
Một góc bên trong nhà máy điện mặt trời
 
Với công suất lắp đặt 19,2MW, Nhà máy điện mặt trời của Thiên Tân Group có thể sản xuất và phát lên lưới điện quốc gia hơn 28 triệu kWh điện mỗi năm. Một ưu điểm nổi bật là dự án sẽ không gây ra bất kỳ ô nhiễm môi trường nào trong giai đoạn vận hành (không bụi, không tiếng ồn, không nước thải).
 
Đây là Nhà máy điện mặt trời là dự án có công suất lớn, được đấu nối vào lưới điện quốc gia đầu tiên của Việt Nam. Sự thành công của nó sẽ đánh dấu một cột mốc lịch sử của Việt Nam trong lĩnh vực sử dụng điện mặt trời phục vụ phát triển đất nước.
 
Dự án mở ra hướng mới - sử dụng năng lượng tái tạo từ điện mặt trời, góp phần để đến năm 2030, nước ta đạt 20% sản lượng điện từ năng lượng tái tạo.
 
Tin, ảnh: C.Hoàng
 
 

.