Họp Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng chính sách xã hội tỉnh quý I

09:04, 24/04/2019
.
(Baoquangngai.vn)- Chiều 24.4, Ban Đại diện HĐQT NHCSXH tỉnh đã tổ chức phiên họp báo cáo kết quả hoạt động quý I và phương hướng nhiệm vụ quý II năm 2019. 
Trong quý I năm 2019, Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng chính sách xã hội tỉnh đã kịp thời đáp ứng nhu cầu vay vốn của các đối tượng chính sách.  
 
Kết quả trong 3 tháng đầu năm các đơn vị trên địa bàn tỉnh đã tổ chức cho vay nâng mức với số tiền trên 100 tỷ đồng vơi 135 hộ vay.Nguồn vốn thực hiện đến hết tháng 3 là gần 3.247, đạt 4.2% kế hoạch năm 2019. Trong đó nguồn vốn Trung ương cân đối là 2.707 tỷ đồng, nguồn vốn huy động địa phương là 379 tỷ đồng, tổng dư nợ đến hết tháng 3 là 3.234 tỷ triệu đồng.
 
Qúi I năm 2019, hoạt động vay vốn đã giúp cho gần 8.968 lượt khách hàng và các đối tượng chính sách được vay vốn, tập trung chủ yếu vào các chương trình hộ cận nghèo, hộ sản xuất kinh doanh vùng khó khăn, nước sạch vệ sinh và môi trường nông thôn, cho vay giải quyết việc làm. 
 
Các đại biểu tham gia góp ý vào phương hướng, nhiệm vụ quý II năm 2019.
Các đại biểu BĐD HĐQT các huyện, thành phố tham gia góp ý vào triển khai nhiệm vụ quý II năm 2019.
Thảo luận tại cuộc họp các địa biểu đã tập trung cho ý kiến vào nhiệm vụ trọng tâm trong quý I, năm 2019. Cần tập trung nâng cao công tác kiểm tra, kiểm soát nội bộ đánh giá chất lượng của hoạt động giao dịch cấp xã; rà soát trình các cấp có thẩm quyền đề nghị xử lý rủi ro đối với các khoản vay quá hạn, nợ xấu. Làm tốt công tác kế toán tài chính và hoạt động ủy thác nâng cao hiệu quả của nguồn vốn vay qua các tổ chức hội, đoàn thể.
 
Phát biểu tại phiên họp, Giám đốc chi nhánh NHCHXH tỉnh Trần Duy Cường yêu cầu trong quý II, Ban đại diện các huyện, thành phố tăng cường công tác kiểm tra, giám sát quá trình triển khai thực hiện chính sách tín dụng ưu đãi tại cơ sở, nhằm hạn chế thấp nhất việc sử dụng vốn sai mục đích, hiện tượng tiêu cực, lạm dụng chính sách, xâm tiêu, vay ké. 
 
Nâng mức cho vay tối đa từ 50 triệu đồng lên khoảng 100 triệu đồng. Đồng thời, tăng cường tuyên truyền, giáo dục pháp luật nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm của cán bộ, không tiếp tay hoặc tham gia hoạt động “tín dụng đen”, cho vay nặng lãi. Không để trường hợp nào là hộ nghèo, cận nghèo và đối tượng hính sách đủ điều kiện vay vốn, có nhu cầu vay vốn nhưng không được vay vốn tín dụng ưu đãi, phải vay tín dụng đen, ông Cường nhấn mạnh. 

Tin, ảnh: P.TIÊN

 

 

.