Đồng hành cùng hàng Việt

08:04, 27/04/2019
.

(Báo Quảng Ngãi)- Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" triển khai thực hiện được 10 năm. Xuyên suốt quãng thời gian này, nhiều DN, địa phương trong tỉnh đã triển khai nhiều giải pháp thiết thực, góp phần đưa hàng Việt đến với người tiêu dùng.

TIN LIÊN QUAN

 Ngay từ ngày đầu triển khai cuộc vận động, Siêu thị Co.opmart Quảng Ngãi đã đồng hành và thực hiện nhiều hoạt động thiết thực, góp phần đưa hàng Việt đến tay người tiêu dùng. Đơn vị đã cam kết với tỉnh sẽ đưa 90% hàng Việt vào siêu thị và ưu tiên bố trí hàng Việt ở những nơi thuận lợi, dễ thu hút khách hàng quan tâm lựa chọn, mua sắm.

Sau đó, tỷ lệ này được nâng lên theo từng năm và hiện tại ở từng thời điểm, hàng Việt chiếm đến 95% tổng mặt hàng có trong siêu thị. Vào những dịp cao điểm, siêu thị còn thực hiện các đợt khuyến mại, giảm giá, tặng quà hàng trăm mặt hàng, nhằm tri ân khách hàng.

Sản phẩm của huyện Sơn Hà tham gia “Phiên chợ hàng Việt huyện Minh Long - năm 2019”.
Sản phẩm của huyện Sơn Hà tham gia “Phiên chợ hàng Việt huyện Minh Long - năm 2019”.


Ngoài ra, hưởng ứng lời kêu gọi của Ban Chỉ đạo cuộc vận động, hằng năm, Siêu thị Co.opmart Quảng Ngãi đều tổ chức đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi, hải đảo; tích cực tham gia các phiên chợ hàng Việt vùng cao. Đặc biệt, vào dịp Tết, ngoài điểm bán hàng cố định tại TP.Quảng Ngãi, siêu thị còn tổ chức nhiều điểm bán hàng phục vụ tại các xã, thị trấn ở miền núi, KCN, để người tiêu dùng không phải đi xa nhưng vẫn mua sắm được hàng hóa Tết với giá ổn định, chất lượng.

"Muốn vào thị trường lớn, hàng hóa của Quảng Ngãi phải có thương hiệu. Làm ra sản phẩm có chất lượng, có thương hiệu cũng là góp phần thực hiện thắng lợi Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam".

Giám đốc Sở Công thương VÕ ĐÌNH TRÀ

Gần đây, tại huyện Đức Phổ có thêm 1 siêu thị Co.opmart quy mô lớn, phục vụ tốt nhu cầu người dân khu vực cửa ngõ phía nam của tỉnh, với lượng hàng hóa trong nước sản xuất cơ cấu trên quầy, sạp chiếm đến 96%. Co.opmart Quảng Ngãi cũng là đơn vị đầu tiên trong tỉnh tiên phong đưa "lá chuối" vào siêu thị thay thế dần túi nilông; "nói không với ống hút nhựa"... góp phần hình thành thói quen hạn chế sử dụng bao bì, vật dụng bằng nhựa có hại cho môi trường.

 Đồng hành cùng cuộc vận động còn có sự vào cuộc quyết liệt của nhiều địa phương, với cách làm sáng tạo, nâng tầm sản phẩm địa phương thành hàng hóa chất lượng để đưa vào siêu thị. Đó là huyện Sơn Hà, Bình Sơn, Đức Phổ và Mộ Đức.

Hiện tại, có gần 10 loại nông sản của vùng cao Sơn Hà đã có nhãn mác hàng hóa đủ tiêu chuẩn đưa vào hệ thống Siêu thị Big C miền Trung, Nam Bộ, với doanh thu mang về cho chính nông dân, hợp tác xã mỗi năm 3 - 4 tỷ đồng, tạo việc làm, thu nhập, giảm nghèo cho người dân miền núi. Hiện nay, huyện Nghĩa Hành đang xúc tiến xây dựng nhãn hiệu tập thể cho nhiều loại trái cây, hướng đến phát triển thế mạnh của địa phương trong sản xuất cây ăn quả.

 Với vai trò là cơ quan quản lý nhà nước về thương mại trên địa bàn, Sở Công thương đã và đang thực hiện nhiều giải pháp kết nối cung cầu, đưa sản phẩm có tính hàng hóa của Quảng Ngãi hội nhập thị trường trong nước và thế giới. Nhiều doanh nghiệp ở các tỉnh, thành phố khác đã trực tiếp làm việc với các HTX, công ty, nhà máy trong tỉnh để hợp tác tiêu thụ sản phẩm. Hiện tại, một số đặc sản của Quảng Ngãi đã có mặt ở các siêu thị biên giới phía Tây Nam đất nước, đủ sức cạnh tranh với hàng hóa của các nước trong khu vực.


Bài, ảnh: TẤN PHÁT


 


.