Tháng cao điểm ưu tiên dùng hàng Việt

06:02, 02/02/2019
.

(Báo Quảng Ngãi)- Tháng cao điểm của Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam diễn ra từ ngày 15.1- 15.2.2019. Để thu hút khách hàng, tại các siêu thị, cửa hàng trên địa bàn tỉnh đã ưu tiên trưng bày, giới thiệu các sản phẩm do các doanh nghiệp trong nước sản xuất.

TIN LIÊN QUAN

Cầu nối với người tiêu dùng

Những ngày cuối năm, lượng khách hàng đến mua sắm tại Siêu thị Co.op Mart Quảng Ngãi tăng gấp 3 - 4 lần so với ngày thường. Giám đốc Siêu thị Co.op Mart Quảng Ngãi Lê Hồng Ca cho biết: “Tại siêu thị có khoảng 20.000 mặt hàng, trong đó có hơn 90% là hàng sản xuất trong nước".

Là "cầu nối" giữa nhà sản xuất với người tiêu dùng, Siêu thị Co.op Mart Quảng Ngãi đã có những chính sách ưu tiên đối với hàng Việt, như bố trí ở những vị trí thuận lợi, vừa tầm mắt khách hàng để các sản phẩm dễ đến tay người tiêu dùng và đưa ra nhiều chương trình giảm giá, khuyến mãi hàng Việt. Ngoài các sản phẩm do các nhà sản xuất trong nước, hệ thống Siêu thị Co.op Mart còn phát triển nhãn hàng riêng mang thương hiệu Co.op Mart 100% có nguồn gốc trong nước.

Khách hàng lựa chọn bánh, kẹo do các doanh nghiệp trong nước sản xuất được bán tại Siêu thị Co.op Mart Quảng Ngãi.
Khách hàng lựa chọn bánh, kẹo do các doanh nghiệp trong nước sản xuất được bán tại Siêu thị Co.op Mart Quảng Ngãi.


Còn tại Siêu thị Vinmart Quảng Ngãi, hiện có hơn 6.000 mặt hàng thuộc nhiều nhóm hàng khác nhau từ thực phẩm tươi sống, thực phẩm công nghệ, đến các mặt hàng hóa mỹ phẩm và thời trang, gia dụng. Các mặt hàng sản xuất trong nước chiếm hơn 95%.

Giám đốc Siêu thị Vinmart Quảng Ngãi Trần Thị Phương Loan cho biết: Vinmart Quảng Ngãi đang áp dụng nhiều chương trình khuyến mãi, như "Ngày hội thành viên" (vào các ngày thứ 3 hằng tuần), "Giá sốc cuối tuần" (vào 3 ngày cuối tuần), đặc biệt nhiều mặt hàng sản xuất trong nước có mức khuyến mãi ưu đãi lên đến 50%.

Để khuyến khích người tiêu dùng mua hàng Việt vào dịp Tết, Vinmart luôn sẵn sàng cho nhập hàng Việt vào siêu thị nếu đáp ứng đầy đủ các thủ tục về chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm, khả năng đáp ứng nguồn hàng, đồng thời ưu tiên trưng bày hàng Việt tại những vị trí thuận lợi nhất.

Khách hàng chuộng hàng Việt

Ngoài siêu thị, tại các cửa hàng tạp hóa cũng thu hút lượng khách lớn đến mua sắm rất đông. Tại cửa hàng tạp hóa trên đường Nguyễn Thụy, chị Huỳnh Thị Khánh Vân, ở phường Trần Phú (TP.Quảng Ngãi) cho hay: Đối với bánh kẹo dành để đãi khách và trẻ em trong dịp Tết, tôi ưu tiên chọn những loại có thương hiệu được sản xuất trong nước, như Biscafun, Kinh Đô...

Các loại bánh để bàn thờ, tôi chọn bánh đậu xanh Rồng vàng Tiên Dung, vì có nhiều mẫu mã đẹp, thích hợp để trưng bày, bánh ngon, có giá thành vừa phải. Với nước ngọt, bia, gia đình ưu tiên dùng các sản phẩm của Thạch Bích, bia Sài Gòn, Dung Quất.

Nhằm góp phần lan tỏa các thương hiệu Việt đến với người tiêu dùng, nhất là trong tháng cao điểm tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, từ ngày 15.1 - 15.2, Ban Chỉ đạo (BCĐ) Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam và các cơ quan, đơn vị, địa phương đã đẩy mạnh các hình thức tuyên truyền đến người dân.

Đồng thời, tăng cường thanh tra, kiểm tra, kiểm soát thị trường, quản lý chất lượng sản phẩm hàng hóa, dịch vụ; xử lý các hành vi vi phạm về buôn lậu, hàng giả, gian lận thương mại, hàng không có xuất xứ, không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm dịp trước, trong và sau Tết, nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Ngoài ra, trong tháng cao điểm tết Kỷ Hợi 2019, BCĐ còn tăng cường kiểm tra, giám sát các điểm bán hàng Việt tại các địa phương và điểm bán hàng bình ổn giá tại Siêu thị Co.op Mart Quảng Ngãi.


Bài, ảnh: BẢO HÒA


 


.