Tàu cao tốc tiền tỷ "nằm bờ" trong mùa du lịch

04:02, 20/02/2019
.
(Baoquangngai.vn)- Dù thời điểm này lượng khách du lịch ra đảo Lý Sơn tăng cao, thế nhưng hàng loạt tàu cao tốc tiền tỷ vẫn trong tình neo bờ vì khách du lịch “chê”.
Những tháng đầu năm 2019, lượng du khách ra thăm quan đảo Lý Sơn  rất lớn, có thời điểm lên đến gần 2.000 khách/ngày. Nhiều tàu siêu tốc có lúc phải hoạt động hết công suất để đáp ứng nhu cầu của du khách. 
 
Trong khi đó, 7/8 tàu khách cao tốc tuyến Sa Kỳ (đất liền) - huyện đảo Lý Sơn từng là phương tiện vận tải “ăn nên làm ra” trên tuyến vận tải này phải neo bờ. Chiếc còn lại tuy hoạt động nhưng theo kiểu "ngắc ngoải" vì không có người đi.
 
Lý do được nhiều hành khách đưa ra là do thời gian gần đây số lượng tàu siêu tốc đóng mới được đưa về hàng loạt, với thời gian chạy được rút ngắn rất nhiều, trong khi tàu cao tốc quá cũ và chạy chậm hơn nên hành khách chê, không lựa chọn để đi.
 
Trao đổi với chúng tôi về vấn đề này, ông Huỳnh Công Trí- Giám đốc Ban quản lý Cảng huyện Lý Sơn cho biết: Số lượng tàu siêu tốc đóng mới được đưa về hoạt động trên tuyến vận tải này thời gian gần đây tăng lên với số lượng lớn. Với ưu điểm, thời gian từ đất liền ra đảo và ngược lại rút ngắn xuống còn từ 35- 50 phút/chiều, nhanh gấp 2 lần tàu cao tốc. Chính vì vậy, nhiều hành khách lựa chọn siêu tốc để di chuyển thay vì tàu cao tốc như trước đây.
 
Hàng loạt tàu cao tốc phải neo bờ dù đang bước vào mùa du lịch
Hàng loạt tàu cao tốc phải neo bờ dù đang bước vào mùa du lịch

 

Hành khách lựa chọn những tàu siêu tốc hiện đại để di chuyển
Hành khách lựa chọn những tàu siêu tốc hiện đại để di chuyển

Hiện tuyến vận tải hành khách Sa Kỳ- Lý Sơn có 7 tàu siêu tốc đã đưa vào hoạt động với tổng lượng khách chở khoảng 800 người/lượt. Trong đó, chiếc lớn nhất chở 168 người/lượt, nhỏ nhất là 78 người/lượt. 

Hầu hết là tàu mới đóng, được trang bị thiết bị hiện đại và thời gian chạy chỉ từ 35- 50 phút/chiều, đảm bảo đáp ứng nhu cầu của du khách, người dân đi từ đất liền ra đảo và ngược lại trong mọi thời điểm (trừ lúc gió bão), đặc biệt là các dịp lễ, Tết.
 
Sự “ra đời” của hàng loạt tàu siêu tốc đã khiến cho những con tàu cao tốc tiền tỷ rơi vào tình cảnh “chết dở, sống dở” sau một vài năm hoạt động. Qua tìm hiểu, trước kia, để mua tàu cao tốc, các cá nhân và doanh nghiệp ở huyện đảo Lý Sơn phải bỏ ra số tiền từ 15-22 tỷ đồng. Hiện, một số chủ tàu đánh tiếng kêu bán rẻ phương tiện nhưng chưa có ai mua.
 
PV- CTV
 

.