Quảng Ngãi đề nghị các tỉnh, thành phố ven biển phối hợp quản lý tàu cá hoạt động ngoài tỉnh

09:02, 21/02/2019
.
(Baoquangngai.vn)- ​UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa có công văn​ gửi UBND các tỉnh, thành phố ven biển phối hợp với tỉnh Quảng Ngãi thực hiện quản lý tàu cá hoạt động khai thác thủy sản ngoài tỉnh, trong đó có việc ngăn chặn, xử lý nghiêm các tàu cá xâm phạm hoặc có dấu hiệu xâm phạm vùng biển các nước để khai thác thủy sản bất hợp pháp.
​Cụ thể, UBND tỉnh Quảng Ngãi đề nghị UBND các tỉnh, thành phố ven biển chỉ đạo các sở, ngành và địa phương có liên quan phối hợp với tỉnh Quảng Ngãi thực hiện tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về thủy sản đến các thuyền trưởng, chủ tàu cá tỉnh Quảng Ngãi đang hoạt động thủy sản tại địa phương.

 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ hoạt động xuất nhập bến tàu cá, nhất là tàu cá khai thác hải sản tại vùng biển xa, kiên quyết không cho tàu cá ra khơi khi không đảm bảo đủ điều kiện theo quy định. Đặc biệt lưu ý đối với các tàu cá có dấu hiệu xâm phạm vùng biển nước ngoài (tàu sơn cabin có số, ký hiệu giống tàu cá nước ngoài, tàu chở lượng nhiên liệu quá lớn trên mặt boong...).
 
Chỉ đạo đơn vị đăng kiểm tàu cá địa phương không thực hiện kiểm tra và cấp giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật tàu cá đối với các tàu cá Quảng Ngãi hoạt động nghề lưới kéo nhưng có Giấy phép khai thác thủy sản các nghề khác.
 
Phối hợp, hỗ trợ lực lượng chức năng của tỉnh Quảng Ngãi trong công tác điều tra, xác minh và xử lý các thuyền trưởng, chủ tàu cá tỉnh Quảng Ngãi vi phạm các quy định của pháp luật trong hoạt động thủy sản; đồng thời thường xuyên trao đổi thông tin tàu cá Quảng Ngãi hoạt động tại địa phương để kịp thời phối hợp giải quyết các vấn đề liên quan.
 
Địa chỉ tiếp nhận thông tin tại tỉnh Quảng Ngãi: Chi cục Thủy sản tỉnh Quảng Ngãi, số 41 Phạm Văn Đồng, TP. Quảng Ngãi; điện thoại:  0255 3715417; Fax: 0255 3816302; Email: ccts-snn@quangngai.gov.vn.
 
Được biết, thời gian qua, tỉnh Quảng Ngãi đã triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp như: tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục, phổ biến pháp luật cho ngư dân, kiểm soát chặt chẽ hoạt động xuất nhập bến, điều tra và xử lý nghiêm các tàu cá xâm phạm hoặc có dấu hiệu xâm phạm vùng biển các nước để khai thác thủy sản.
 
Tuy nhiên, vẫn còn một số tàu cá tỉnh Quảng Ngãi thường xuyên hoạt động khai thác thủy sản ngoài tỉnh nên công tác tuyên truyền, kiểm tra, kiểm soát các hoạt động khai thác IUU còn hạn chế.
 
PV

.