Thêm 4 nhà đầu tư FDI "xông đất" VSIP Quảng Ngãi

03:01, 09/01/2019
.

 

(Baoquangngai.vn)- Ngay những ngày đầu năm 2019 này, đã có thêm 4 nhà đầu tư nước ngoài cam kết đầu tư vào VSIP Quảng Ngãi, nâng tổng vốn đầu tư thu hút vào Khu công nghiệp này lên đến 733 triệu USD.
 
 
Sáng 9.1 Khu Công nghiệp VSIP Quảng Ngãi đã tổ chức trao giấy chứng nhận đầu tư mới cho 4 nhà đầu tư đến Bỉ, Singapore; Nhật; Hàn Quốc và Hoa Kỳ với tổng vốn đầu tư mới lên đến 321 triệu USD. 
 
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Viết Chữ và các Phó Bí thư Tỉnh ủy; Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Căng và các Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân đã dự và chứng kiến lễ trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư.
 
Các dự án đầu tư mới được cấp phép lần này bao gồm: Dự án Nhà máy sản xuất sợi thép bện của Bekaert Việt Nam với tổng vốn đầu tư 125 triệu USD từ Bỉ; Nhà máy sản xuất và chế biến nệm của Gesin Việt Nam với tổng số vốn 10 triệu USD từ Hàn Quốc; Nhà máy sản xuất trang thiết bị nội thất Happy với tổng số vốn 48 triệu USD từ Singapore và dự án sản xuất tròng mắt kính Hoya Lens Việt Nam với tổng số vốn 138 triệu USD từ Nhật Bản.
 
Lãnh đạo tỉnh chứng kiến trao giấy chứng nhận đầu tư cho 4 dự án FDI vào VSIP Quảng Ngãi
Lãnh đạo tỉnh chứng kiến trao giấy chứng nhận đầu tư cho 4 dự án FDI vào VSIP Quảng Ngãi
Các dự án này đã nâng tổng vốn đầu tư thu hút vào VSIP Quảng Ngãi lên đến 733 triệu USD từ 25 nhà đầu tư trong và ngoài nước. Dự kiến khi đi tất cả các nhà đầu tư đi vào hoạt động sẽ mang lại 35.000 việc làm cho lao động địa phương.
 
Ông Gil Farias- Tổng Giám đốc Công ty Hoya Lens Việt Nam cho biết, Công ty Hoya Lens Việt Nam thuộc Tập đoàn  Hoya CORPORATISION JAPAN. Được thành lập từ năm 1941 tại Nhật Bản, Hoya là một trong những công ty công nghệ y tế toàn cầu và nhà cung cấp hàng đầu các sản phẩm y tế công nghệ kỹ thuật cao. 
 
Hoya có nhiều ngành nghề kinh doanh khác nhau đang hoạt động bao gồm các lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, công nghệ thông tin, kính mắt, nội soi y tế, ống kính nội nhãn, ống kính quang học, linh kiện cho các thiết bị bán dẫn, màn hình LCD cũng như đĩa thủy tinh cho ổ cứng. Công ty Hoya hiện có 150 công ty và văn phòng với 36.000 nhân viên trên toàn thế giới.
 
Công ty Hoya Lens Việt Nam thuộc công ty Vision Care (ngành kính mắt) của tập đoàn Hoya, là đơn vị kinh doanh lớn nhất của tập đoàn. Hoya Lens Việt Nam thành lập nhà máy đầu tiên năm 2007 tại VSIP Bình Dương, và nay quyết định thành lập nhà máy thứ 2 tại VSIP Quảng Ngãi với tổng vốn đầu tư 138 triệu USD. Đây là dự án sản xuất mắt kính lớn nhất thế giới với công suất 130 triệu sản phẩm/năm. Theo kế hoạch, dự án sẽ đi vào hoạt động cuối năm 2019 và sẽ giải quyết cho trên 2.500 lao động tại địa phương.
 

 

ượng vốn đầu tư vào VSIP Quảng Ngãi đã chiếm 93% tổng vốn FDI của toàn tỉnh Quảng Ngã
Lượng vốn đầu tư vào VSIP Quảng Ngãi đã chiếm 93% tổng vốn FDI của toàn tỉnh Quảng Ngãi
 
Ông Anthony Tan - Tổng Giám đốc VSIP Quảng Ngãi cho biết: VSIP Quảng Ngãi là một trong những trọng tâm đầu tư của VSIP tại miền Trung. Chỉ riêng trong năm 2018, lượng vốn đầu tư vào VSIP Quảng Ngãi đã chiếm 93% tổng vốn FDI của toàn tỉnh Quảng Ngãi.
 
Hiện nay, trong tổng số 660 ha của giai đoạn 1, VSIP Quảng Ngãi đã hoàn tất đầu tư 360ha với hạ tầng hoàn chỉnh từ hệ thống đường nội bộ, hệ thống nhà máy xử lý nước thải, điện đường dẫn đến tường rào nhà máy; Trạm cứu hỏa… Đồng thời, VSIP Quảng Ngãi là một trong những điểm áp dụng hành chính một cửa với hiệu quả cao. 
 
Kể từ khi bắt đầu đi vào hoạt động đến nay, VSIP Quảng Ngãi đã thu hút 733 triệu USD từ 25 tập đoàn đa quốc gia với đủ các lĩnh vực hoạt động như giày dép; dệt may; thực phẩm đồ uống; dịch vụ cơ khí; nội thất… trong đó có 10 dự án đã đi vào hoạt động và tạo ra 7.600 việc làm mới cho Quảng Ngãi. Dự kiến, khi tất cả các dự án đi vào hoạt động sẽ tạo ra 35.000 việc làm mới cho người dân Quảng Ngãi nói riêng và khu vực miền Trung nói chung.
 
Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Căng cho biết, Quảng Ngãi luôn sát cánh cùng các doanh nghiệp, là chỗ dựa vững chắc về mặt pháp lý của các doanh nghiệp, coi sự thành công của các doanh nghiệp chính là sự thành công của tỉnh và luôn tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư triển khai thực hiện dự án, tổ chức sản xuất kinh doanh có hiệu quả nhất khi thực hiện các dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh trong thời gian đến.
 
VSIP Quảng Ngãi là dự án thứ 5 trong chuỗi 9 dự án được VSIP triển khai trên quy mô cả nước bao gồm VSIP tại Bình Dương; Bắc Ninh; Hải Phòng; Hải Dương và Nghệ An với tổng diện tích đất 7.400ha. Tính đến nay, VSIP đã thu hút hơn 800 nhà đầu tư với tổng vốn đầu tư lên đến 13 tỷ USD và tạo ra khoảng 240.000 việc làm cho lao động tại các địa phương VSIP hoạt động. 
 
 
Bài, ảnh: M.Toàn

.