Lý Sơn: Chủ động nguồn hàng phục vụ Tết

10:01, 09/01/2019
.

 

(Báo Quảng Ngãi)-  Sau nhiều ngày biển động kéo dài, tranh thủ thời tiết thuận lợi, những chuyến tàu chở hàng hóa để phục vụ tết Nguyên đán 2019 từ đất liền liên tục cập cảng Lý Sơn, để phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân địa phương.

TIN LIÊN QUAN

Tại Vũng neo trú tàu thuyền Lý Sơn, những ngày qua, những chuyến tàu chở hàng liên tục cập bến. Bên cạnh các mặt hàng thiết yếu phục vụ cuộc sống hằng ngày của người dân, thì nhiều lượng hàng hóa phục vụ Tết cũng được vận chuyển ra đảo, trong đó, phần lớn là các mặt hàng đồ gia dụng, quần áo, bánh kẹo, nước giải khát...

Ông Nguyễn Tý, một chủ tàu chở hàng tuyến Lý Sơn - Sa Kỳ, cho biết: “Năm nay, hàng Tết sẽ được chở ra đảo sớm hơn mọi năm, bởi thời tiết cuối năm thường diễn biến bất thường. Từ nay đến rằm tháng Chạp, ngoài việc nhận chở trên 3.500 chậu hoa Tết các loại ra đảo, tàu của tôi còn hợp đồng chở gần 300 tấn hàng Tết ra đảo cho các chủ đại lý”.

Hàng hóa phục vụ nhu cầu mua sắp dịp Tết của người dân Lý Sơn khá phong phú.
Hàng hóa phục vụ nhu cầu mua sắp dịp Tết của người dân Lý Sơn khá phong phú.


Để đảm bảo nguồn hàng phục vụ dịp tết Kỷ Hợi 2019, nhiều hộ kinh doanh, chủ đại lý ở Lý Sơn đã chủ động nhập và vận chuyển hàng về đảo sớm hơn mọi năm. Bà Phạm Thị Khiêm, chủ một cơ sở kinh doanh các mặt hàng quần áo, giày dép ở chợ huyện Lý Sơn, cho biết: “Cuối tháng 11 âm lịch vừa qua, tôi đã chủ động nhập lượng hàng lớn gồm quần áo sơ mi nam nữ, trẻ em, giày dép do các công ty trong nước sản xuất.

Cùng với đó là nhiều lô hàng quần áo chống lạnh phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân. So với dịp tết Nguyên đán 2018, thì giá mặt hàng quần áo, giày dép không tăng nhiều, mẫu mã lại đẹp, nên hàng bán rất chạy, không sợ tồn kho”.    
 
Theo Phó Chủ tịch UBND huyện Lý Sơn Phạm Thị Hương, thời gian qua, huyện đã vận động các hộ kinh doanh, đại lý trên đảo chuẩn bị đủ nguồn hàng Tết phục vụ nhân dân. Đặc biệt, dịp tết Kỷ Hợi 2019, huyện Lý Sơn sẽ phối hợp với Sở Công thương và một số doanh nghiệp trong tỉnh đưa gạo và một số mặt hàng thiết yếu từ đất liền ra đảo, với giá rẻ hơn thị trường từ 5 -10%. Huyện cam kết không để xảy ra tình trạng thiếu hàng hóa phục vụ Tết cho nhân dân trên đảo trong dịp tết Nguyên đán sắp tới.


Bài, ảnh: Văn Mịnh          


.