Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tăng Bính làm việc với Công ty TNHH Kimin Power và Tập đoàn Canadian Solar

09:12, 01/12/2018
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 30.11, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tăng Bính tiếp và làm việc với Công ty TNHH Kimin Power (Vương quốc Anh) và Tập đoàn Canadian Solar (Canada) về đề xuất đầu tư dự án điện mặt trời tại xã Phổ An, huyện Đức Phổ và dự án Nhà máy sản xuất tấm pin năng lượng mặt trời tại tỉnh Quảng Ngãi.

TIN LIÊN QUAN

 
Tại buổi làm việc, đại diện Công ty TNHH Kimin Power đã giới thiệu sơ bộ về tình hình hoạt động của công ty, cũng như việc đã và đang triển khai các dự án về năng lượng tái tạo tại các nước trên thế giới.
 
Qua nghiên cứu, khảo sát sơ bộ của Công ty tại khu vực xã Phổ An, huyện Đức Phổ, cho thấy khu vực này có nhiều tiềm năng, đảm bảo điều kiện phát triển năng lượng tái tạo, đặc biệt năng năng lượng mặt trời. Do vậy, nhà đầu tư mong muốn tỉnh Quảng Ngãi tạo điều kiện để công ty được sớm triển khai dự án năng lượng mặt trời tại đây. 
 
Sau khi nghe báo cáo từ nhà đầu tư, ý kiến của các đại biểu dự họp, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tăng Bính cũng thông tin cho nhà đầu tư: Địa điểm tại xã Phổ An hiện nay, nhà đầu tư chỉ có thể thực hiện dự án năng lượng mặt trời với công suất tối đa là 90MW chứ không như tính toán ban đầu là 150MW vì hệ thống Trạm biến áp, đường dây không đủ truyền tải. 
 
Tỉnh Quảng Ngãi cũng đã lập quy hoạch phát triển năng lượng mặt trời của tỉnh phù hợp với quy hoạch điện năng lượng mặt trời quốc gia, trong đó có dự án này và đang trình Bộ Công thương để trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, chậm nhất là khoảng tháng 7 năm 2019 sẽ được phê duyệt.
 
Quanh cảnh buổi làm việc
Quanh cảnh buổi làm việc
 
Đồng thời, giao các Sở: Công thương, Kế hoạch và Đầu tư có trách nhiệm hướng dẫn, hỗ trợ công ty trong quá trình lập hồ sơ, thủ tục để triển khai thực hiện dự án.
 
Đối với đề xuất đầu tư dự án Nhà máy sản xuất tấm pin năng lượng mặt trời tại tỉnh Quảng Ngãi, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tăng Bính hoan nghênh và ủng hộ việc tập đoàn đã khảo sát và đề xuất đầu tư dự án tại tỉnh. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh khẳng định, Quảng Ngãi luôn tạo môi trường, cơ chế thuận lợi nhất cho nhà đầu tư trong và ngoài nước đến đầu tư tại tỉnh.
 
Trước đó, vào tháng 8.2016, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã đồng ý chủ trương cho Công ty TNHH Kimin Power (Vương Quốc Anh) khảo sát để triển khai dự án năng lượng mặt trời tại xã Phổ An, huyện Đức Phổ trên diện tích 250 ha với tổng kinh phí đầu tư 5.000 tỷ đồng.
 
HP
 

.