Nhu cầu mua xe ô tô tăng cao

04:12, 21/12/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Chỉ còn một tháng rưỡi nữa là đến tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, nên thời điểm này, nhiều người dân trên địa bàn tỉnh đã tìm mua, hoặc đặt xe để có phương tiện đi trong dịp Tết. Tuy nhiên, hiện nay thị trường xe ô tô trên địa bàn tỉnh có một số mẫu xe cung không đủ cầu.

Vào dịp cuối năm, thị trường xe ô tô trên địa bàn tỉnh lại trở nên sôi động. Những năm trước, cuối tháng 11, các đại lý đã nhập số lượng xe về khá lớn để đáp ứng nhu cầu chọn lựa của khách hàng, còn năm nay, nhu cầu mua xe ô tô của người dân trên địa bàn tỉnh tăng cao, nhưng số lượng xe ô tô từ 9 chỗ ngồi trở xuống lại đang khan hiếm, nhất là các dòng xe cỡ nhỏ, giá rẻ của các hãng Hyundai, Honda, Mitsubishi, Toyota...

Xe mới được Đại lý Mitsubishi Quảng Ngãi nhập về để bán trong dịp cuối năm.
Xe mới được Đại lý Mitsubishi Quảng Ngãi nhập về để bán trong dịp cuối năm.


Đại lý Hyundai Quảng Ngãi hiện đang trưng bày các sản phẩm xe ô tô, như Santa Fe, Elantra Sport, Hyundai Kona, Accent, Tucson... Dù xe nằm trên kệ, nhưng nhiều khách hàng cho biết, sau khi ký hợp đồng mua xe thì phải mất ít nhất 2 tuần mới nhận được xe. Do thời gian chờ đợi lâu và tâm lý chung của người dân là muốn có xe liền, nên nhiều người đã ra Đà Nẵng, hoặc vào Bình Định để mua xe.

Anh Nguyễn Văn Nhật, ở xã Nghĩa Kỳ (Tư Nghĩa) cho biết: Anh đặt mua xe SantaFe tại các đại lý xe ô tô ở Quảng Ngãi, nhưng thời gian chờ đợi quá lâu, nên đành ra Đà Nẵng để mua. Tuy nhiên, dù đăng ký đặt chỗ từ cuối tháng 10, nhưng đến hết tháng 11 mới được nhận xe. Xe thấy thì nhiều, nhưng hầu hết đều đã có chủ”.

Anh Tuấn, nhân viên kinh doanh Hyundai Quảng Ngãi cho biết: Đối với các dòng xe tần trung thì chỉ khoảng 1 tuần là khách hàng sẽ nhận được xe, còn với dòng xe cao cấp thì khoảng 2 tuần.

Tại đại lý Mitsubishi Quảng Ngãi hiện đang trưng bày các dòng xe như: Attrage CVT, Attrage MT Eco, Xpander, Outlander 2.0 CVT, Pajero Sport... Nhiều khách hàng cho biết, thời điểm này việc mua xe rất khó khăn do thiếu xe, những ai đặt chỗ từ tháng 10 thì mới hy vọng có xe.

Chị Đỗ Thùy Quyên, nhân viên kinh doanh Mitsubishi Quảng Ngãi cho biết: Dòng xe đại lý bán mạnh nhất là Xpander, Attrage CVT, vì giá mềm, nên khách hàng có nhiều lựa chọn. Hiện nay, lượng khách đặt chỗ đang tăng, nên khách muốn lấy xe ngay rất khó, nhất là các dòng nhập khẩu từ Thái Lan và Indonesia. Tuy nhiên, tùy theo phân khúc thị trường và nhu cầu của khách hàng về từng dòng xe riêng biệt, chứ không hẳn toàn bộ đều khan hàng.

Hiện nay, những dòng xe có giá từ 550 triệu đồng trở lại được người tiêu dùng lựa chọn nhiều nhất. Anh Phạm Vũ, làm việc tại VSIP Quảng Ngãi cho biết: Tôi đang lựa chọn để mua một chiếc xe đi trong dịp Tết. Tuy nhiên, tôi chỉ thích dòng xe giá rẻ, tầm 400 triệu đồng. Mình còn trẻ, mua xe là chôn vốn, nên muốn mua một chiếc vừa tiền để thuận tiện đi lại. Nhưng để lựa chọn được mẫu xe ưng ý cả về mẫu mã, chất lượng, lẫn giá cả là điều không dễ.


Bài, ảnh: LÊ ĐỨC




 


.