Nhộn nhịp thị trường dịp Noel

07:12, 21/12/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Những ngày này, các sản phẩm phục vụ cho dịp Noel đang được bày bán ở nhiều nơi trên địa bàn tỉnh. Giá các mặt hàng có tăng nhẹ so với mọi năm, nhưng mẫu mã được cải tiến, đa dạng, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.

Những ngày này, tại các cửa hàng bán đồ trang trí Giáng sinh trên địa bàn TP.Quảng Ngãi luôn nhộn nhịp. Năm nay, nhiều tổ chức, cá nhân mua đồ dùng trang trí trong dịp Noel từ rất sớm, nhằm làm đẹp cho nơi mình làm việc, sinh sống và hòa vào bầu không khí rộn ràng khi đội tuyển bóng đá Việt Nam lên ngôi vô địch AFF Suzuki Cup 2018.

 

 Khách hàng chọn mua các loại đồ trang trí Giáng sinh.
Khách hàng chọn mua các loại đồ trang trí Giáng sinh.

 

Chị Huỳnh Thị Ly, chủ Nhà sách Trần Quốc Tuấn (TP.Quảng Ngãi) cho biết: Để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, cửa hàng đã nhập các mặt hàng trang trí như cây thông Noel, ông già Noel, quả cầu trang trí, dây kim tuyến, chuông... từ TP.Hồ Chí Minh, Hà Nội về bày bán từ cách đây hơn một tháng. Mặt hàng bán chạy nhất là cây thông, dây kim tuyến. Thời tiết khá thuận lợi, không có mưa bão lớn, nên sức mua của khách hàng cũng tăng hơn so với mọi năm.

Theo nhiều cửa hàng bày bán đồ trang trí trong dịp Noel năm nay, các mặt hàng sản xuất trong nước chiếm khoảng 60%, còn lại có nguồn gốc từ Trung Quốc. Đồ dùng trang trí Noel sản xuất trong nước được người tiêu dùng lựa chọn mua ngày càng nhiều là một tín hiệu vui cho sản xuất trong nước. Chị Đào Thị Minh Trâm, giáo viên Trường Mầm non Nghĩa Lộ (TP.Quảng Ngãi) chia sẻ: Tôi thấy mẫu mã các mặt hàng phục vụ thị trường Noel năm nay đẹp hơn so với mọi năm. Cùng một loại mặt hàng, nhưng có nhiều phân khúc giá, đã tạo điều kiện cho người tiêu dùng lựa chọn, phù hợp với túi tiền người dân.

Quyền Cục trưởng Cục Quản lý thị trường Quảng Ngãi Võ Minh Tâm cho biết: Để bình ổn thị trường và hạn chế tối đa tình trạng gian lận thương mại, hàng giả, hàng kém chất lượng, đơn vị đã và đang tăng cường công tác quản lý, kiểm tra các mặt hàng dùng trang trí dịp Noel, cũng như các mặt hàng tiêu dùng khác, nhằm đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng. Hiện nay, qua theo dõi, thị trường hàng hóa phục vụ dịp Noel năm nay vẫn chưa có gì bất thường, giá bình ổn. Chúng tôi khuyến cáo người tiêu dùng nên mua các mặt hàng có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, ưu tiên dùng hàng Việt Nam.


Bài, ảnh: NGỌC VIÊN


 


.