Tập huấn trồng rừng cấp chứng chỉ

09:11, 21/11/2018
.

 


(Baoquangngai.vn) – Sáng 21.11, Liên minh HTX tỉnh tổ chức khai mạc khóa tập huấn, chuẩn bị các hồ sơ, minh chứng cho cấp chứng chỉ Chuỗi hành trình sản phẩm (CoC). Tham dự lớp tập huấn có gần 30 học viên là cán bộ các HTX nông nghiệp trên địa bàn tỉnh.

TIN LIÊN QUAN

Chuỗi hành trình sản phẩm (CoC) được chứng nhận thông qua quá trình sản xuất - từ rừng tới tay người tiêu dùng, bao gồm tất cả các công đoạn liên tục gồm: chế biến, biến đổi, sản  xuất và phân phối.

Các học viên được tập huấn các kiến thức nâng cao năng lực và nhận thức cho người dân về trồng rừng theo chứng chỉ Chuỗi hành trình sản phẩm (CoC) như: lập nhóm, lập kế hoạch quản lý nhóm, giám sát trồng rừng và chăm sóc.

 

Các đại biểu tham dự lớp tập huấn.
Các đại biểu tham dự lớp tập huấn.

Vấn đề môi trường và xã hội; đánh giá cấp chứng chỉ; quản lý hành chính, lưu trữ hồ sơ; thảo luận về hoạt động quản lý môi trường, tác động với đối với cộng đồng địa phương…

Khóa tập huấn diễn ra trong 2 ngày, từ 21 - 22.11.2018. Qua khóa tập giúp cho cán bộ của các HTX bổ sung thêm kiến thức, kỹ năng trồng cây lâm nghiệp. Từ đó, góp phần nâng cao nhận thức về  bảo vệ rừng trồng cây gỗ lớn để được cấp chứng chỉ rừng theo quy định và mục tiêu dự án đã đề ra.

Đây là hoạt động trong khuôn khổ thực hiện Dự án Hỗ trợ hộ trồng rừng quy mô nhỏ hướng tới chứng chỉ rừng, chứng chỉ chuỗi hành trình sản phẩm do Tổ chức FFD và AgriCord tài trợ được UBND tỉnh phê duyệt tại Quyết định số 512 ngày 28.3.2017.

Tin, ảnh: A.KIỀU

 


.