Sơn Tây giải ngân vốn đầu tư đạt thấp

09:10, 26/10/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Năm 2018, huyện Sơn Tây triển khai đầu tư 17 công trình, dự án từ nguồn vốn ngân sách, với tổng số tiền hơn 62 tỷ đồng. Tuy nhiên, đến nay tiến độ thi công và giải ngân của một số dự án đạt thấp.

TIN LIÊN QUAN


Công trình Nước sinh hoạt thôn Đăk Lang, xã Sơn Dung được bố trí vốn 200 triệu đồng, nhưng đến nay chủ đầu tư mới chỉ tổ chức đấu thầu, nên chưa thể giải ngân. Công trình Trường THCS Đinh Thanh Kháng cũng chưa thể giải ngân, dù kinh phí bố trí 8 tỷ đồng và phải hoàn thành trong quý IV/2018. Công trình Trường Tiểu học Sơn Dung mới giải ngân được 2,2/4,6 tỷ đồng.

Kè chống sạt lở Trung tâm hành chính huyện Sơn Tây đang được nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công.
Kè chống sạt lở Trung tâm hành chính huyện Sơn Tây đang được nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công.


Trong khi đó, công trình Kè chống sạt lở các cơ quan khu vực Trung tâm Hành chính huyện thuộc diện công trình khẩn cấp, nhưng đến nay mới chỉ thi công đạt khoảng 70% khối lượng và giải ngân hơn 1,7/5,6 tỷ đồng. Tuyến đường Đông Trường Sơn- Ra Manh được giao kế hoạch vốn năm 2018 là 8 tỷ đồng, theo kế hoạch sẽ hoàn thành trong năm 2018, song đến nay nhà thầu mới thi công phần hệ thống thoát nước và cầu, cống, tường chắn... ước khối lượng đạt 15%. Nguyên nhân do vướng công tác bồi thường giải phóng mặt bằng (GPMB) chưa xong. Công trình Khu dân cư Đồng Bà Cầu và Khu dân cư B19 cũng đang thi công rất chậm.

“Để đảm bảo tiến độ xây dựng và giải ngân vốn đúng kế hoạch, ban quản lý sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan đẩy mạnh công tác bồi thường, GPMB. Chỉ đạo các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công, hoàn thành công trình đúng theo kế hoạch. Đối với những công trình kéo dài sang năm 2019, thì lập đoàn kiểm tra, đánh giá hiện trạng công trình, cũng như chỉ đạo nhà thầu thực hiện công tác gia cố và có điểm dừng kỹ thuật trong mùa mưa lũ. Dù có những khó khăn nhất định, nhưng chúng tôi sẽ hoàn thành các công trình đúng tiến độ và giải ngân hết vốn của năm 2018”.


Giám đốc Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng huyện Sơn Tây TRẦN MINH TUẤN


Giám đốc Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng huyện Sơn Tây Trần Minh Tuấn cho biết: Cuối tháng 9.2018, công trình Trường THCS Đinh Thanh Kháng mới được phân bổ vốn, dẫn đến chậm trễ trong công tác giải ngân. Hiện chủ đầu tư đang đề nghị nhà thầu lập bảng báo cáo để giải ngân vốn. Đối với công trình Kè chống sạt lở Trung tâm Hành chính huyện, nhà thầu thi công đảm bảo tiến độ, giải ngân thấp là do nhà thầu chưa báo cáo dự toán khối lượng thi công, nên chưa thể giải ngân.

Ông Tuấn cho biết thêm, nguyên nhân dẫn đến tiến độ thi công các dự án chậm, làm ảnh hưởng đến công tác giải ngân là do vướng công tác bồi thường, GPMB chậm; sự phối hợp giữa đơn vị làm công tác bồi thường với chủ đầu tư chưa tốt, nhiều hộ dân trong vùng các dự án tái lấn chiếm, hoặc tự ý làm nhà gây khó khăn trong công tác kiểm kê...


Bài, ảnh: N.Quang




 


.