Nhiên liệu sinh học Dung Quất chính thức ra dòng sản phẩm

06:10, 20/10/2018
.

 


(Baoquangngai.vn)- Tin từ Công ty CP Nhiên liệu sinh học dầu khí miền Trung (BSR – BF) cho biết, sau 5 ngày khởi động toàn bộ nhà máy, chiều 19.10, Nhà BSR – BF đã cho ra dòng sản phẩm cồn sinh học (E100).
 
 
Theo đó, công suất mỗi giờ là 9m3 và sẽ nâng công suất sau một thời gian ngắn nữa. Đây là tin vui không chỉ cho lĩnh vực sản xuất cồn sinh học mà là tin báo hiệu Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã thành công trong việc vận hành lại Nhà máy Nhiên liệu sinh học Dung Quất. Đối tác Tocontap sẽ chịu trách nhiệm bao tiêu toàn bộ sản phẩm do Nhiên liệu sinh học Dung Quất sản xuất ra. 
 
Nhà máy Nhiên liệu sinh học Dung Quất
Nhà máy Nhiên liệu sinh học Dung Quất
Ông Phạm Văn Vượng- Giám đốc BSR – BF cho biết, Công ty đang xây dựng kế hoạch lâu dài để có thể gia công thêm nhiều sản phẩm. Hiện tại, khâu thu mua sắn đầu vào và đầu ra ethanol của Công ty có nhiều thuận lợi và hiệu quả. Theo dự tính thì thời gian đầu hoạt động trở lại, Công ty có thể cân đối để tự chi trả lương cho cán bộ, công nhân viên. Hiện nay, Công ty cũng rất cần sự hỗ trợ của cổ đông, đối tác. Trong thời gian tới, khi nhà máy chạy lại ổn định; ngân hàng sẽ có sự hỗ trợ.
 
Trước đó, Công ty BSR – BF cũng đã xuất hàng chục tấn CO2 cho một công ty tại Bắc Giang. Đây là một trong hai sản phẩm phụ của nhà máy, bên cạnh bã dùng trong chăn nuôi. 
 
Tin, ảnh: M.Toàn
 

.