Cập nhật lúc: 20:56, 04/10/2018 [GMT+7]
.

Ngành điện nỗ lực hoàn thành kế hoạch năm


(Báo Quảng Ngãi)- Năm 2018, Công ty Điện lực Quảng Ngãi đã đề ra nhiều chỉ tiêu cao hơn năm trước; tổ chức tốt việc tiếp nhận và vận hành lưới điện hạ áp nông thôn (REII), đảm bảo chất lượng cung ứng điện phục vụ khách hàng.

TIN LIÊN QUAN

Từ đầu năm đến nay, tình hình cấp điện của Công ty Điện lực Quảng Ngãi đạt nhiều kết quả khả quan. Sản lượng điện thương phẩm 9 tháng ước đạt 825 triệu kWh, tăng hơn 8% so với cùng kỳ và đạt 75% kế hoạch. Tổn thất điện năng khoảng 5,6%, giảm 0,27% so cùng kỳ năm 2017. Tiền điện thu qua ngân hàng đạt 55%...

Áp dụng công nghệ hiện đại hotline trong sửa chữa nóng trên lưới điện, giảm tối thiểu việc ngừng cấp điện cho khách hàng.
Áp dụng công nghệ hiện đại hotline trong sửa chữa nóng trên lưới điện, giảm tối thiểu việc ngừng cấp điện cho khách hàng.


Trong 9 tháng qua, ngành điện Quảng Ngãi đã có nhiều chuyển biến trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ khách hàng.

"Hiện tại, phần lưới điện cũ của lưới điện hạ áp nông thôn xây dựng đã hơn 10 năm, nên xuống cấp, dễ xảy ra sự cố, nhất là trong mùa mưa bão. Trong khi đó, lưới điện hạ áp nông thôn phần lưới điện mới (RE II), được đầu tư đảm bảo tiêu chuẩn kỹ thuật, nhưng cần phải tiếp tục mở rộng tại các vùng lõm. Vì vậy, sau khi tiếp nhận, công ty sẽ đầu tư sửa chữa tối thiểu với khoảng 3 tỷ đồng/xã, để đảm bảo vận hành. Sau đó, lập dự án trình cấp trên để đầu tư nâng cấp tổng thể, đảm bảo các hộ dân nông thôn được sử dụng điện an toàn, chất lượng".


Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Ngãi  NGUYỄN THANH

Đặc biệt là việc triển khai thực hiện hiệu quả chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, đó là cam kết cung cấp dịch vụ điện cho khách hàng theo các nguyên tắc: Đáp ứng mọi yêu cầu cung cấp dịch vụ điện hợp pháp, đúng chất lượng công bố, đúng nội dung và thời gian yêu cầu; thực hiện “cơ chế một cửa” từ khi tiếp nhận đến kết thúc dịch vụ, khách hàng đến địa điểm giao dịch không quá 1 lần. Quy trình giải quyết mọi nhu cầu cấp điện đơn giản, thuận tiện, công khai, dễ kiểm tra, giám sát. Các hoạt động từ đầu tư xây dựng, đến quản lý, vận hành lưới điện đều vì quyền lợi khách hàng và vì sự phát triển bền vững của công ty.

Để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của khách hàng, tạo điều kiện cho khách hàng theo dõi và giám sát việc giải quyết các yêu cầu cấp điện, dịch vụ điện, cấp điện trở lại ngày càng chặt chẽ hơn, công ty đã bố trí lịch ngừng cấp điện hợp lý; tăng cường kiểm tra và bảo dưỡng lưới điện, khắc phục kịp thời các hư hỏng, vận hành lưới điện đúng quy định, đảm bảo chất lượng điện năng; không ngừng đầu tư cải tạo, nâng cấp và mở rộng lưới điện, để đảm bảo chất lượng điện năng. Việc ngừng cấp điện để bảo dưỡng, sửa chữa, đấu nối, thí nghiệm định kỳ và xử lý các tồn tại của lưới điện đúng thời gian thông báo và trả lưới đúng giờ; tập trung nhân lực để xử lý sự cố cấp điện trở lại cho khách hàng trong thời gian ngắn nhất; thực hiện phúc tra ghi chỉ số công tơ đúng quy định; kịp thời phát hiện và xử lý các trường hợp sai sót...

Riêng việc tiếp nhận lưới điện REII, đến nay công ty đã tiếp nhận 4 huyện (với khoảng 40 xã), gồm: Minh Long, Nghĩa Hành, Sơn Tịnh và Mộ Đức. Tổng số khách hàng tiếp nhận gần 90.000; khối lượng tiếp nhận khoảng 900km đường dây hạ áp. Đối với huyện Minh Long đã hoàn thành việc tiếp nhận tài sản và khách hàng; với huyện Nghĩa Hành và Sơn Tịnh, hai bên đang kiểm đếm, đối soát khối lượng tài sản giao nhận, dự kiến hoàn thành trong tháng 9.2018; còn huyện Mộ Đức do mới có quyết định bàn giao, nên khả năng sẽ hoàn tất công việc giao nhận vào cuối năm 2018.


Bài, ảnh:  THANH  NHỊ
 


 

.
.