Khởi sắc du lịch Quảng Ngãi

11:10, 27/10/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Những năm gần đây, lượng khách đến Quảng Ngãi ngày càng tăng. Điều này chứng tỏ môi trường du lịch ở tỉnh ta đã được “khai thông”...

TIN LIÊN QUAN

Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL Huỳnh Thị Phương Hoa cho rằng: Từ môi trường xã hội đến môi trường đầu tư dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh đều khởi sắc. Điểm sáng này xuất phát từ việc Quảng Ngãi có nhiều danh lam thắng cảnh. Ngoài thập nhị cảnh, tỉnh ta còn có bờ biển dài, nhiều bãi tắm với bờ cát vàng thoai thoải, hoang sơ thu hút du khách.

 

 Khách du lịch đến Lý Sơn  ngày càng tăng cao.
Khách du lịch đến Lý Sơn ngày càng tăng cao.


Trong những năm gần đây, các giá trị trầm tích núi lửa, văn hóa Chămpa, Sa Huỳnh được “đánh thức” đã gây sự chú ý, thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước đến tham quan. Cảnh quan, môi trường tại các điểm du lịch được quan tâm bảo vệ. Người dân và khách du lịch bước đầu đã nhận thức trong việc giữ gìn vệ sinh môi trường. Từ chiến dịch “Nói không với túi nilong” do Sở VH-TT&DL phát động, triển khai trên huyện đảo Lý Sơn, người dân địa phương và du khách đã ý thức trong việc bảo vệ môi trường sạch sẽ.

"Môi trường du lịch ở Quảng Ngãi đã khởi sắc. Các hoạt động du lịch đều có sự tương tác giữa người dân địa phương và du khách, góp phần tăng cường giao lưu văn hóa.  Qua đó, hình ảnh, đất và người Quảng Ngãi  được quảng bá rộng rãi đến với khách du lịch trong và ngoài nước".


Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL HUỲNH THỊ PHƯƠNG HOA


Các tổ chức xã hội đã chung tay làm cho môi trường xã hội, du lịch trong tỉnh thêm sạch, đẹp. Vừa qua, nhóm sinh viên Khoa Kiến trúc (Trường Đại học Bách khoa - Đà Nẵng) tình nguyện đến Lý Sơn vẽ tranh ảnh đã tạo nên con đường bích họa đầy sống động dọc dài quanh đảo.

Con người Quảng Ngãi được nhiều du khách biết đến với bản tính hiền hòa, chân chất, thân thiện, mến khách. Trên địa bàn tỉnh không xảy ra tình trạng “chặt chém”, tăng giá, chèo kéo khách.

 

Đoàn viên, thanh niên chung tay bảo vệ môi trường biển.
Đoàn viên, thanh niên chung tay bảo vệ môi trường biển.


Trong 2  năm gần đây, các dự án du lịch ở Mỹ Khê (TP.Quảng Ngãi), Sa Huỳnh (Đức Phổ) và đảo Lý Sơn đã tái khởi động. Nhiều dự án đã được đầu tư nâng cấp, hoạt động mang lại hiệu quả kinh tế cao. Đặc biệt, các dự án triển khai năm 2018 đều được đầu tư bài bản, chú trọng vào chất lượng, nên sản phẩm du lịch có triển vọng tốt. Tiêu biểu như: Dự án Khu du lịch sinh thái Bãi Dừa, Khu du lịch nước nóng Nghĩa Thuận (ở Tư Nghĩa)...

Ở một số nơi trong tỉnh như thác Trắng (Minh Long), Châu Me (Đức Phổ), Cà Đam (Trà Bồng) hay Bùi Hui (Ba Tơ)... đã và đang được các nhà đầu tư nghiên cứu khai thác. Điều này cho thấy, môi trường đầu tư du lịch trong những năm qua đã thông thoáng hơn, các địa phương trong tỉnh chú trọng phát triển du lịch; công tác quản lý chặt chẽ hơn trước.

“Môi trường đầu tư du lịch thuận lợi đã tạo ra nhiều sản phẩm du lịch, góp phần giải quyết việc làm cho người dân địa phương, thúc đẩy phát triển kinh tế của tỉnh. Ở Lý Sơn, nhiều người dân đã chuyển từ sản xuất nông nghiệp sang làm du lịch, đời sống được nâng cao”, bà  Huỳnh Thị Phương Hoa nhận định.

Bài, ảnh: MAI HẠ


 


.