Từ ngày 20-9 sẽ tạm dừng nhập khẩu thịt lợn từ Ba Lan và Hungary

10:09, 15/09/2018
.

Thứ trưởng Thường trực Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Công Tuấn vừa ký văn bản tạm dừng nhập khẩu thịt lợn và sản phẩm thịt lợn từ Hungary và Ba Lan vào Việt Nam. Đây là một trong những biện pháp nhằm ngăn chặn nguy cơ dịch tả lợn châu Phi vào Việt Nam.
 

 

 
Công văn nêu rõ, theo thông báo của Tổ chức Thú y thế giới (OIE) về tình hình dịch tả lợn châu Phi tại Hungary, từ đầu năm 2018 đến nay Hungary đã xảy ra bệnh dịch tả lợn châu Phi (ASF) trên lợn rừng tại hai tỉnh Heves và Szabolcs-Szatmar-Berge gây chết 17 con và tiêu hủy 1 con lợn.
 
Tại Ba Lan, từ đầu năm 2018 đến nay Ba Lan đã xảy ra dịch tả lợn châu Phi tại 5 tỉnh (Warminsko-Mazurskie, Podkarpackie, Podlaskie Mazowieckie, Lubelskie) trên 315 con lợn rừng và 162 con lợn nuôi trong tổng đàn 5.440 con.
 
Nhằm ngăn ngừa nguy cơ bệnh ASF vào Việt Nam, bảo đảm an toàn dịch bệnh và bảo vệ sức khỏe cộng đồng, Việt Nam sẽ tạm dừng nhập khẩu thịt lợn và sản phẩm thịt lợn có nguồn gốc từ các tỉnh của Hungary và Ban Lan đang có ASF áp dụng từ ngày 20-9-2018 cho đến khi Hungary và Ba Lan công bố an toàn ASF theo quy định của OIE. 
 
Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cũng yêu cầu cơ quan thú y tổ chức kiểm soát chặt chẽ, bảo đảm an toàn dịch bệnh nhất là bệnh ASF đối với những lô hàng này.
 
Theo THÀNH TRUNG (TTXVN/VIETNAM+)

.