Tỉ phú Thái Lan đưa Bia Sài Gòn đến giải Ngoại hạng Anh

10:08, 02/08/2018
.

 


Chiều 2-8, Bia Sài Gòn lên tiếng về việc logo thương hiệu này bất ngờ xuất hiện trên áo thi đấu của đội bóng Leicester City tại Giải Ngoại Hạng Anh.

Đại diện Tổng công ty Bia rượu Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) cho hay Bia Sài Gòn sẽ xuất hiện tại giải Ngoại hạng Anh với cương vị nhà tài trợ chính thức.
 
Cụ thể, logo và tên của thương hiệu Bia Sài Gòn sẽ xuất hiện và đồng hành cùng đội bóng Leicester City trong suốt mùa giải 2018-2019. Sự kiện này đánh dấu cột mốc quan trọng của Bia Sài Gòn – thương hiệu mệnh danh là "Niềm tự hào Việt Nam" – trong hành trình vươn ra thế giới bằng việc góp mặt tại một trong những giải đấu bóng đá danh giá nhất hành tinh.
 
Song song với kế hoạch hợp tác, Bia Sài Gòn dự kiến mang đến nhiều chương trình truyền thông phức hợp dành riêng cho thị trường Việt Nam từng khoảnh khắc chiến thắng của CLB Leicester City.
 

 

Logo Bia Sài Gòn xuất hiện trên áo đấu mùa giải 2018/2019 của CLB Leicester City. Ảnh: Leicester City FC.
Logo Bia Sài Gòn xuất hiện trên áo đấu mùa giải 2018/2019 của CLB Leicester City. Ảnh: Leicester City FC.
Đại diện Sabeco cho biết quyết định tham gia tài trợ giải ngoại hạng Anh là bước ngoặt đầu tiên trong chiến lược dài hạn của ThaiBev - cổ đông lớn nhất của Sabeco - nhằm nâng tầm thương hiệu Bia Sài Gòn, tiếp tục giữ vững vị trí đứng đầu tại thị trường Việt Nam, vươn ra thế giới và đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Bởi giải đấu này dự kiến mang tên tuổi thương hiệu Bia Sài Gòn đến hơn 4,7 tỉ khán giả theo dõi những trận bóng kịch tính khắp thế giới.
 
Trước đó, trang web chính thức của CLB Leicester City đã thông báo về thỏa thuận hợp tác với Bia Sài Gòn, được giới thiệu là công ty con của ThaiBev. Theo đó, logo của Bia Sài Gòn sẽ xuất hiện trên áo đấu chính thức của đội bóng này trong các trận đấu tại mùa giải Ngoại hạng Anh 2018-2019.
 
Ngoài ra, logo Bia Sài Gòn cũng sẽ xuất hiện trên phông bạt hậu cảnh phỏng vấn sau trận đấu, các bảng quảng cáo điện tử cũng như tại các hoạt động giao lưu với các cổ động viên.
 
Tuy nhiên, thương hiệu nổi tiếng nhất của ThaiBev là bia Chang vẫn là nhà tài trợ chính của sân vận động King Power Stadium và là loại bia duy nhất được bán tại sân này.
 
Năm ngoái, ThaiBev, doanh nghiệp của tỉ phú Thái Lan, ông Charoen Sirivadhanabhakdi, đã thông qua Công ty TNHH Vietnam Beverage đã chi hơn 5 tỉ USD mua hơn 343,6 triệu cổ phiếu Sabeco (tương ứng 53,6% vốn), chính thức thâu tóm Sabeco, doanh nghiệp giữ khoảng 40% thị phần bia tại Việt Nam.
 
Mới đây, người Thái đã chính thức bước chân vào Hội đồng quản trị và ban lãnh đạo của Sabeco, nắm giữ những cương vị quan trọng, như Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc, giám đốc bán hàng và tài chính.
 
Thanh Nhân/Người lao động

.